Bình luận:

Chiến thắng của Olympic Việt Nam có cả máu và hoa hồng

Olympic Việt Nam đã đánh bại Syria 1-0 ở tứ kết Asiad 18 để vào bán kết gặp Hàn Quốc. Một chiến thắng cam go và đầy thách thức. Một chiến thắng có cả máu và hoa hồng.

Quang Hải (19) đã đổ máu những phút cuối trận.

Quang Hải đã đổ máu vào những phút cuối trận sau một pha đối phương dùng tiểu xảo. Máu đã đổ và nhiều khả năng Quang Hải phải khâu chỉ để vết thương mau lành. Nhưng Văn Toàn đã “mang hoa hồng” tặng cho Quang Hải và đồng đội để Quang Hải có thể mau bình phục.

Syria chơi rất rát và tiểu xảo.

Thế trận cho thấy rất khó khăn cho Việt Nam đến thời điểm bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108. Syria rất biết chơi tiểu xảo, ăn vạ, vung tay vào mặt đối phương, đạp kín, gây ức chế đều có đủ.

Syria cực khỏe, bền, sức mạnh cơ bắp đều lấn át các cầu thủ Olympic Việt Nam. Họ vào bóng rất rát kèm với tiểu xảo mà nhiều khi những cầu thủ Việt Nam cũng đã dính cái bẫy của họ giăng ra và bị thẻ như Văn Hậu nhiều lần bị đá đau rồi trả đũa…

Văn Toàn ghi bàn thắng vàng.

Syria không có nhiều bài, mảng miếng tấn công, áp sát cầu môn đối phương đa dạng để dứt điểm nhưng bù lại cách chơi của họ như đã kể trên thì gây cho Việt Nam vô vàn khó khăn.

Giữa lúc tưởng chừng như bế tắc thì HLV Park Hang-seo thể hiện tài thao lược của mình, đó là cách thay người. Ông đã tung Văn Toàn, Văn Đức, Anh Đức vào sân… và thế là cuối cùng thế bế tắc cũng được phá vỡ.

Văn Đức, Anh Đức chia vui cùng Văn Toàn.

Đó là tình huống phút 108, Anh Đức có cú dứt điểm từ xa, bóng bật xà bật ra, Văn Toàn có mặt kịp thời lao theo đá bồi vào khung thành trống ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam.

Cái hay trong bàn thắng vàng của Văn Toàn là cảm giác vị trí khi anh có mặt rất nhanh ngay khi bóng văng ra.

Olympic Việt Nam bước vào bán kết và sẽ gặp nhà vô địch Hàn Quốc nhưng hai chiến thắng ở hai vòng knock out là tuyệt diệu, tập thể này đã tiếp tục mở ra một chương mới cho bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm