Chiếc băng thủ quân của đội tuyển Đức: Ballack hay Lahm

Phát biểu này của Ballack chẳng khác gì một bài toán khó đặt ra cho HLV Joawchim Loew, bởi ông sẽ phải chọn ai, một Ballack đầy kinh nghiệm, từng được coi là thủ lĩnh không thể thay thế trước khi World Cup diễn ra, hay Phillips Lahm, người đội trưởng tạm quyền nhưng đã thể hiện được vai trò của mình trong suốt kì World Cup vừa rồi. Một người là niềm tự hào thuộc về quá khứ (Ballack từng được đánh giá là một trong 125 cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới còn thi đấu) còn một người là để hướng tới tương lai.

Trước kì World Cup, Ballack đã lãnh trách nhiệm thủ quân của những cỗ xe tăng trong 6 năm. Trong khoảng thời gian đó, cựu tiền vệ Chelsea luôn chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình, anh trở thành một biểu tượng, một tượng đài của “những cỗ xe tăng”, khi nhắc tới tuyển Đức người ta không thể không nhắc đến Ballack. Nhưng thật trớ trêu, trong trận chung kết FA Cup gặp Portsmouth, anh đã va chạm với Kevin Boateng để rồi phải rời sân vì chấn thương mắt cá. Cả nước Đức hồi hộp lo lắng vì chấn thương của người thủ quân vĩ đại. Khi các bác sĩ công bố Ballack sẽ không thể thi đấu tại vòng chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi, dư luận Đức không khỏi lo lắng về tham vọng của đội tuyển nước nhà tại Cup bóng đá lớn nhất hành tinh khi mất đi người thuyền trưởng, và tất nhiên, chủ đề được báo chí Đức đề cập đến trong suốt những ngày đó là ai sẽ đeo băng thủ quân thay Ballack?

Chiếc băng thủ quân của đội tuyển Đức: Ballack hay Lahm ảnh 1

Philipps Lahm đã thi đấu khá thành công cùng đội tuyển Đức tại World Cup 2010 nhưngliệu anh có tiếp tục được mang băng đội trưởng?

Trong bối cảnh đó, HLV trưởng đội tuyển Đức Joawchim Loew đã có một chọn lựa vô cùng sáng suốt khi trao băng đội trưởng cho Phillips Lahm, và hậu vệ cánh phải này cũng không phụ lòng tin của ông thầy khi lên công về thủ không biết mệt, thi đấu cực kì hiệu quả, dẫn dắt những “cỗ xe tăng” trẻ như Mueller, Ozil, … băng băng vượt qua các chướng ngại và về đích ở vị trí thứ 3 sau khi để thua ĐKVĐ World Cup 2010, đội tuyển Tây Ban Nha ở trận bán kết.

Trong bối cảnh hiện tại, buộc phải có một người phải chịu nhường, nhưng có lẽ người đó không phải là Ballack vì chính anh đã phát biểu trước báo giới rằng “đội trưởng hiện tại của đội tuyển Đức vẫn là tôi”, vậy thì Phillips Lahm sao? Anh vừa mới đeo băng đội trưởng chưa ấm tay nên chẳng dễ gì bắt anh nhường lại. Lúc này, HLV Joawchim Loew sẽ phải đứng giữa hai ngả đường: chọn Ballack thì ông sẽ có được niềm hào quang của quá khứ, nhưng lại không được lòng một số cầu thủ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của tuyển Đức tại kì World Cup vừa qua, còn chọn Lahm, chắc chắn sau đó sẽ là lời từ biệt đội tuyển của Ballack, bởi đơn giản một núi chẳng thể có hai hổ, nhưng đó có lẽ lại là một cuộc cách mạng triệt để bởi Ballack đã có tuổi, anh cũng chẳng thể duy trì phong độ được mãi. Hãy nhìn tấm gương của Italia mà xem, Lippi quá bảo thủ và những cựu binh ai chẳng muốn tiếp tục cống hiến, nhưng rốt cuộc họ được gì?

Hãy mạnh dạn lên Joawchim Loew, tương lai của tuyển Đức nằm trong tay ông!

Theo Như Đạt (Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm