Chia tay Xavi ‘vĩ đại’

Bản thân huyền thoại sống của Barcelona cũng không cầm được nước mắt, còn HLV Luis Enrique thì quả quyết: “Nou Camp sẽ chẳng bao giờ có được một Xavi khác hoàn hảo như vậy, anh ấy là một tấm gương cho biết bao cầu thủ khác”.

Xavi chia tay Barcelona để sang đầu quân cho CLB Al Sadd của giải vô địch Qatar. 17 năm cống hiến cho Barcelona với 23 danh hiệu, Xavi gia nhập đội bóng xứ Catalan khi mới 11 tuổi. Anh cùng những người đồng đội đã đoạt hai danh hiệu Champions League năm 2008 và 2012 dưới thời HLV Guardiola.

Hình ảnh Xavi tại Nou Camp trong trận chia tay một huyền thoại

Điều đáng nói là Xavi không những sáng chói ở Barcelona mà còn là một tượng đài của cả thời kỳ hoàng kim bóng đá Tây Ban Nha, khi mọi câu lạc bộ lấy lối chơi của Barcelona làm chủ đạo, kể cả đội tuyển quốc gia. Ngoài những danh hiệu đáng mơ ước trong cuộc đời cầu thủ ở một CLB, Xavi cũng là một trong những nhân tố chủ lực để mang đến hai ngôi vô địch Euro 2008 và 2012 cùng World Cup 2010 cho tuyển Tây Ban Nha.

Trận đấu với Deportivo thứ bảy qua là đánh dấu trận ra sân thứ 765 của cầu thủ 35 tuổi này cho Barcelona ở những giải đấu chính thức (không kể các trận giao hữu).

Xavi chia tay Barcelona trong sự nuối tiếc của hàng triệu người hâm mộ thế giới mến mộ Barcelona nói chung và Xavi nói riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm