Chelsea và Barca nằm kèo trên!

Dưới quyền dẫn dắt của HLV Conte từng nắm đội tuyển Ý dự Euro 2016, ngay mùa đầu tiên ông đã đưa Chelsea đăng quang giải Premier League. Lúc này, ông Conte đang muốn làm hơn nữa là đoạt luôn cúp FA, chiếc cúp danh giá có lịch sử 136 năm, lâu đời nhất châu Âu.

Chelsea - Arsenal (sân Wembley, 23 giờ 30 ngày 27-5)

Tham vọng của Chelsea hoàn toàn có cơ sở, bởi một lực lượng sắc sảo do ông Conte xây dựng cân bằng cả công lẫn thủ. Lối chơi lấy phòng ngự theo truyền thống Catenaccio thành đồng vách sắt của bóng đá Ý là điểm tựa cho Chelsea phóng ra các cú đánh phản kích cực kỳ sắc bén.

Chelsea có hai cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải là tiền vệ Kante và Hazard, bên cạnh một loạt chân sút tầm cỡ.

Sau nữa, đối thủ của ông Conte lại là một Arsenal đang rơi vào thời kỳ suy thoái tệ hại nhất trong suốt 20 năm HLV Wenger cầm quân. Họ bị rớt xuống hạng sáu giải Ngoại hạng Anh khiến lần đầu tiên mất suất Champions League mùa tới. Vì thế, đây được xem là cơ hội cho ông thầy Pháp cứu vãn một mùa bóng cho Arsenal cùng hy vọng còn tiếp tục trụ lại trên sân Emirates sau khi mãn hợp đồng. Ông chỉ có thể ở lại bằng cách giữ vững kỷ lục đang chiếm giữ 12 ngôi vô địch giải này hoặc ra đi.

Thực tế đội hình của Wenger cũng chẳng kém cạnh Chelsea. Chỉ có điều tâm lý của họ đang có phần không ổn định, dẫn đến sự sa sút phong độ vào chặng cuối cuộc đua. Đã thế, ở trận này hàng phòng ngự Arsenal bị tổn thất nặng với trung vệ trụ cột Koscielny bị treo giò, cùng hai hậu vệ Gabriel và Mustafi chấn thương.

Kết quả đối đầu mùa qua, bên nào sân nhà cũng thắng, Chelsea 3-1 và Arsenal 3-0. Tuy nhiên, tình thế hiện đã đổi khác và với tham vọng lớn lẫn sự ổn định, dự báo Chelsea sẽ nâng cúp.

Thầy trò Conte (ảnh dưới) muốn giành cú đúp cho Chelsea trong khi Messi và đồng đội cần có cúp quốc gia sau khi để thua Real ở La Liga. Ảnh: AFP

Barcelona - Alaves (2 giờ 30 ngày 28-5)

Giới chuyên môn đánh giá đây là trận đấu “chênh lệch lực lượng nhất trong lịch sử”. Barcelona hiện là đội giữ cúp ba mùa liền trong tổng số 28 lần kỷ lục và vào chung kết 7/9 mùa qua. Riêng với HLV Enrique còn khao khát chức vô địch thứ chín trong ba năm cầm quân để chia tay đội vào tháng tới.

Trong lúc đó, Alaves sau 10 năm mới thăng hạng La Liga và vẫn bám trụ ở hạng chín. Lần cuối cùng họ vinh dự lọt vào trận cuối cùng cúp quốc gia đã… 96 năm. Còn về đội hình Alaves không có ngôi sao nào đáng kể khi toàn bộ cầu thủ chỉ trị giá 63,1 triệu euro, còn kém cả một mình Suarez của đối phương đã 82,3 triệu euro. Chỉ có điều tiền đạo Uruguay trận này bị… treo giò.

Dù sao Alaves mùa này đã nêu được thành tích đáng kể sân nhà quật ngã đàn anh Barcelona 2-1, sau đó chơi sân khách bị đánh tan tác tới 6-0. Vì thế, chẳng có chút cơ may nào cho Alaves nếu Messi và đồng đội chịu chơi.

PSG - Angers (sân Stade de France, 2 giờ ngày 28-5)

Paris St Germain (PSG) đã bị Monaco soán ngôi giải Ligue 1 sau bốn năm khống chế nên tân HLV Emery đang quyết gỡ gạc danh dự bằng một chiến thắng thuyết phục. So với đối phương, PSG hoàn toàn trên cơ với con chim đầu đàn Cavani (Uruguay) đã ghi tới 35 bàn giải Pháp, cao nhất châu Âu, trong lúc địch thủ xếp hạng 12 và không có tên tuổi nào nổi trội. Kết quả mùa này đã phản ánh rõ ràng sự thua kém trên khi cả hai trận lượt đi và lượt về PSG đều toàn thắng cùng tỉ số 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.