Ruud Gullit:

“Chelsea thời Mourinho chơi thứ bóng đá xấu xí”

Huyền thoại Hà Lan, cựu HLV Chelsea, ông Ruud Gullit

Thành viên của tuyển Hà Lan vô địch EURO 1988 này chê Chelsea một cách không thương tiếc. Gullit cho rằng, Mourinho đã tạo ra một thương hiệu bóng đá Chelsea quá nhạt nhẽo mà không phải tạo ra một thứ bóng đá tấn công. Đội vô địch Premier League đã bị nhiều tiếng huýt sáo chê bai từ cổ động viên của đội đối phương là điều không có gì ngạc nhiên. Gullit nói: “Theo quan điểm của tôi thì Chelsea chơi thứ bóng đá quá nhạt. Với một lực lượng cầu thủ như thế lẽ ra Chelsea phải chơi bóng đá tốt hơn chứ không nặng phòng ngự như vậy. Tôi thấy một sự thật kinh dị vì dàn cầu thủ trong tay Mourinho có khả năng rất tuyệt vời. Bạn thấy đấy trong trận Leicester 3-1 ở thời điểm họ thắng 1-0 họ đã thể hiện với những gì như mình có, đó là thời điểm tuyệt vời. Nhưng nó chỉ lóe lên rồi thôi…”

"Hãy tấn công đi, và các cầu thủ Chelsea hoàn toàn làm được điều đó một cách hoàn hảo nhất…. Nhưng thật thất vọng, sau khi dẫn Leicester 2-1 thì Mourinho lại đưa Kurt Zouma là đá tiền vệ phòng ngự và từ bỏ lối chơi tấn công quyến rũ….và như thế là…hết", Gullit thất vọng.

"Tôi không tìm thấy ở Mourinho sự sai lầm nào và đó là nguyên nhân đưa ông ấy lên thành HLV có đẳng cấp, nhưng cũng cần phải xem lại chất lượng của những trận đấu Chelsea, hãy mang lại thứ bóng đá quyến rũ hơn", Gullit tiếp

Đối với tôi, đó không phải làm việc. Tuy nhiên khi nói ra câu này tôi cảm thấy phải xin lỗi cầu thủ. Họ thắng? Vâng, họ thắng, nhưng không có phong cách riêng khi mà trong tay có cả một dàn sao đầy chất lượng. Dưới thời Mourinho, Chelsea có thể chiến thắng từng trận một với một lối chơi giàu sức tấn công hơn. Và bạn sẽ thấy một phong cách bóng đá quyến rũ như thế nào nếu bàn thắng đến nhiều hơn và Chelsea đủ lực làm được điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm