Chelsea hụt hơi!

Trận thua tai hại trước hai đối thủ đang lo trụ hạng là Aston Villa và Crystal Palace đều có chung một kịch bản là Chelsea ép sân với trên 61% thời gian khống chế bóng. Họ đè đối thủ nhưng đá hoài không thành bàn và bất ngờ bị thua ngược.

Trong trận thua Aston Villa, Chelsea đã có cả hiệp 1 dồn nén đối thủ với bài tra tấn bằng những pha tấn công đa dạng từ hai biên lẫn trung lộ nhưng các tiền đạo liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Rồi bất ngờ sang hiệp 2 thầy trò ông Mourinho vừa hụt hơi, vừa mất cảnh giác lại vừa nổi nóng chơi thứ bóng đá bạo lực, thế là cả thầy lẫn trò (Willian và Ramires) đều bị đuổi. Sang đến trận thua Crystal Palace còn đau hơn nữa khi Chelsea là đội có hàng phòng ngự tốt nhất, còn chủ nhà Crystal Palace là đội có hàng tấn công kém nhất (năm trận liền không thắng đang lo xuống hạng cùng căn bệnh hiếm muộn bàn thắng). Thế mà Chelsea với một đội hình mạnh có Lampard, Hazard, Luiz, Schurrle, Oscar (từ hiệp 2) lại không chịu nổi một Crystal Palace lấy tinh thần lấp chuyên môn. Đau cho giấc mộng vàng của thầy trò Mourinho là đúng thời điểm bị níu áo với cách biệt so với Liverpool và Man. City chỉ 1-2 điểm thì lại thua bởi cái đầu của Terry (phút 52).

Khi mà chủ nhà Crystal Palace không biết ghi bàn chính đội trưởng Chelsea lại ghi bàn giúp khiến thủ môn Petr Cech chôn chân ngỡ ngàng nhìn quỹ đạo bóng đi.

Thất bại này khiến Chelsea có nguy cơ mất chức vô địch họ vượt qua Arsenal một cách mạnh mẽ bằng lối chơi thực dụng biết chắt chiu từng trận đấu.

Bệnh của thầy trò Mourinho là sở hữu những chân sút tiếng tăm một thời nhưng bây giờ lại phung phí quá nhiều cơ hội nên buộc phải sống nhờ hàng tiền vệ mạnh. Thế mà trước Crystal Palace hàng tiền vệ đấy có lúc bị đối phương bỡn cợt với những pha đan bóng và phản công đầy ngẫu hứng.

Với chiến thắng không ai ngờ đến này, chủ nhà Crystal Palace lập kỳ tích lần đầu thắng ông lớn Chelsea kể từ năm 1990 đến nay và tạm thời leo lên hạng 16 thoát khỏi “vùng chết”.

ĐỨC TRƯỜNG

 

Terry hậu vệ có hiệu suất ghi bàn cao nhất

Terry trong hơn 500 trận cho Chelsea thường xuyên hỗ trợ tấn công đặc biệt trong các tình huống cố định đã ghi 52 bàn cho Chelsea, trong đó có đến 37 bàn đánh đầu. Còn lại chín bàn sút chân phải và sáu bàn chân trái. Terry là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất ở Premier League lẫn đội tuyển Anh và từng được UEFA trao giải “hậu vệ của năm” trong những năm 2005, 2008 và 2009.

Bàn đốt lưới nhà vừa qua là bàn thứ tư của Terry và rất đáng quên vì nó đẩy khả năng vô địch của Chelsea xa dần tầm tay Chelsea.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm