Chelsea công bố lợi nhuận kỷ lục

Hôm nay (13/11), The Blues dự kiến sẽ công bố lợi nhuận hàng năm lên tới gần 20 triệu bảng, cùng với mức doanh thu kỷ lục khoảng 320 triệu bảng Anh.

Những năm gần đây đội bóng ở phía tây thành London Chelsea phải gánh chịu “tổn thất” lớn về chi phí khi họ chi quá nhiều tiền cho chuyển nhượng kể từ khi Roman Abramovich lên làm ông chủ đội bóng.

Tuy nhiên, kết quả của một thời gian dài chi tiêu điên cuồng cũng giúp Chelsea trở thành ông lớn của bóng đá Anh và thế giới. Đỉnh cao trong thành công của Chelsea là chức vô địch Champions League năm 2012.

Hầu như năm nào kết thúc năm tài khóa Chelsea cũng báo lỗ, trừ năm 2012 họ có lợi nhuận bèo bọt chỉ 1,4 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, năm nay tình hình tài chính của Chelsea rất khả quan khi họ đạt doanh thu kỷ lục 320 triệu bảng. Sau khi trừ hết “chi phí”, Chelsea đạt lợi nhuận 20 triệu bảng Anh.

Có được điều này một phần cũng do họ bán đi 2 ngôi sao Juan Mata cho M.U với giá 37 triệu bảng và David Luiz cho PSG với giá khoảng 50 triệu bảng.

Với kết quả kinh doanh khả quan này, không giống như “đồng nghiệp” Man City ở Premier League, Chelsea đang ở một vị thế ngày càng lành mạnh về vấn đề tài chính để đáp ứng với luật công bằng tài chính của UEFA. Và quan trọng hơn, điều này giúp cho Mourinho được cấp nhiều tiền hơn cho thị trường chuyển nhượng tháng giêng tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm