Chelsea có mặt ở bán kết League Cup

Mặc dù đối thủ chỉ là một đội bóng hạng Nhất, nhưng Mourinho đã không xem thường khi tung ra đội hình rất mạnh cho trận chiến trên sân của Derby, thực tế thì trong đội hình chính chỉ có Costa, Ivanovic được phép nghỉ ngơi (Cahill, Oscar vắng mặt do vấn đề sức khỏe). Qua đó thấy được rằng dù sân chơi này rất nhỏ, nhưng Mourinho cũng đang thể hiện quyết tâm có được chiếc cúp đầu tiên cùng với Chelsea kể từ khi trở lại dẫn dắt đội bóng này.

Với một đội hình rất mạnh, Chelsea đã làm chủ cuộc chơi. Họ dễ dàng vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Hazard (23’) và Luis (56’). Niềm hi vọng nhỏ nhoi của thầy trò McLaren được nhen lên khi họ rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 70, nhưng niềm vui của đội chủ nhà quá ngắn. Chỉ tám phút sau khi có bàn thắng, Derby County chỉ còn chơi với 10 người sau khi một cầu thủ của họ nhận thẻ đỏ.

Thi đấu thiếu người, Derby County đã không thể chống đỡ nổi Chelsea và Schurrle đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách ở phút 82. Chiến thắng này giúp Chelsea sớm giành vé vào bán kết và họ sẽ phải chờ đợi lượt trận đêm nay để biết đội bóng nào sẽ là đối thủ sắp tới. Cùng lượt trận với Chelsea, Sheff Utd đã gây sốc khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Southampton, đội bóng đã thi đấu rất thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên trận thua này cũng đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của thầy trò Koeman.
Chelsea thắng dễ dàng trên sân của Derby

Chelsea thắng dễ dàng trên sân của Derby
Derby County đang đứng thứ ba của giải hạng Nhất với vỏn vẹn ít hơn đội đầu bảng, chính vì thế nên Mourinho đã không xem thường đối thủ dù ông đã có một số sự điều chỉnh về đội hình. Trên hàng công, Drogba được ra sân từ đầu để Costa được nghỉ ngơi. Oscar vắng mặt do vấn đề thể lực thì Fabregas được đẩy lên thay và Mikel trám vào vị trí mà tiền vệ người Tây Ban Nha để lại. Dưới hàng thủ, Azplicueta được về cánh phải, Luis ra sân bên cánh trái, Zouma thay Cahill đá cặp trung vệ với Terry.

Việc được thi đấu trên sân nhà giúp các cầu thủ Derby vững tâm và họ chống chọi lại Chelsea trong nửa đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất rất tốt. Tuy nhiên cũng chỉ được đến phút 23, sai lầm của hàng thủ khi không phá bóng dứt khoát và để đối thủ cướp được đã khiến họ phải trả giả, Fabregas chuyền bóng cho Hazard ở đầu vòng cấm địa, tiền vệ người Bỉ xâm nhập vào giữa vòng cấm rồi dứt điểm chìm đưa bóng vào góc trái. Cú sút hiểm hóc của anh đã thành bàn mở tỉ số.

Bốn phút sau khi Chelsea có bàn thắng, Luis uy hiếp khung thành của đội chủ nhà bằng một cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng thủ thành Grant đã hóa giải. Đến cuối hiệp thi đấu thứ nhất, trong nỗ lực cản phá đối phương trên không hậu vệ trẻ Zouma đã va chạm đầu với Cech và anh gặp chấn thương khá nặng, cầu thủ này đã phải rời sân bằng cáng.

Vào hiệp hai, Chelsea vẫn thể hiện sự vượt trội dù không có được sự liên tục trong việc uy hiếp khung thành đối phương, tuy nhiên do Chelsea đang dẫn trước nên họ cũng chẳng cần vội vàng. Phút 56, Luis đứng trước quả phạt cách khung thành chừng 22m, hậu vệ người Brazil sút phạt rất đẹp mắt đưa bóng vào góc phải và nâng tỉ số lên 2-0.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 70, nhận đường chuyền từ bên phải, Bryson đã thực hiện cú sút chìm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi chéo vào góc trái khung thành và vượt qua tầm với của Cech. Đội chủ nhà rút ngắn tỉ số xuống 1-2, tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút 78, Buxton có vẻ đã kiệt sức nên không che chắn nổi bóng và để Remy từ sau vượt lên, trước khả năng để đối phương đối mặt với thủ thành đội nhà thì Buxton đã kéo ngã đối thủ, trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ của đội chủ nhà.

Bốn phút sau khi được chơi hơi người, Chelsea đã ấn định chiến thắng. Fabregas chọc khe đẹp mắt cho Remy dứt điểm ở bên phải, cách cầu môn chừng 7m. Cú cứa lòng của tiền đạo người Pháp bị thủ thành Grant đẩy ra, tuy nhiên Schurrle đã có mặt kịp thời và sút bồi tung lưới đối thủ để ghi bàn thứ ba cho Chelsea.

Đội hình thi đấu

Derby (4-3-2-1): Grant 6; Christie 6, Buxton 6, Keogh 5, Forsyth 6; Mascarell 6 (Ibe, 84), Bryson 7, Hughes 7 (Hendrick 75, 6); Russell 7, Dawkins 6 (Ibe 57, 6); Martin 5

Chelsea (4-2-3-1): Cech 6; Azpiluceta 6, Terry 7, Zouma 6 (Ivanovic 45, 6), Luis 7; Matic 6, Mikel 6; Schurrle 7, Fabregas 8, Hazard 7 (Ramires, 84); Drogba 6 (Remy 63, 6).

Theo P.S (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm