Chelsea bỏ ra 20 triệu bảng 'vá' hàng thủ

Abdul Rahman Baba ra đi rất suôn sẻ khi lãnh đạo Augsburg tạo điều kiện để Baba phát triển

…Đặc biệt trong trận thua Man City khi lần đầu tiên đội trưởng John Terry bị HLV Mourinho thay ra giữa chừng sau 177 trận. Báo chí Anh cho rằng, việc Terry bị thay ra là “khởi đầu của một sự kết thúc”.

Đầu mùa này khi Chelsea du đấu tại Mỹ, Mourinho cũng nhiều làn đưa ra lời dụ dỗ trung vệ trẻ của Everton John Stones nhưng bất thành. Và “lổ thủng” hàng phòng ngự Chelsea đã lộ ra rất nhiều trong ba trận đầu mùa (kể cả trận siêu cúp). Và Mourinho cảm thấy như “giọt nước tràn ly” qua trận thua Man City tối 16-8.

Nhận thấy điều đó, tỷ phú Avramovich sẵng sàng mở hầu bao cho Mourinho khi chi 20 triệu bảng để mua hậu vệ trái Abdul Rahma Baba, 21 tuổi, người Ghana đang chơi cho Augsburg của Bundesliga.

Baba là trụ cột của Ghana á quân tại CAN năm này. Baba nói: “Tôi đang rất háo hức được thi đấu cho Chelsea, tôi cũng nôn nóng được tập luyện với những người đồng đội mới ở Chelsea và cũng rất thú vị làm việc với Mourinho, đây là cơ hội để tôi tiếp tục tiến lên trong sự nghiệp”.

Baba gia nhập Augsburg hồi năm ngoái sau hai mùa phục vụ cho Greuther Fuerth là giúp CLB này về thứ năm chung cuộc để có suất dự Europa League.

Khi chấp nhận cho Baba ra đi, giám đốc điều hành của Augsburg, ông Stefan Reuter nói: “Đó là sự công nhận công lao của Baba đã đóng góp cho CLB. Anh ấy cần đi lên để tiếp cận tầm cỡ quốc tế. Về Chelsea thì tất nhiên sự nghiệp của Baba sẽ tốt hơn”.

Cách dùng người của Mourinho cũng không quá khó hiểu, ông là chuyên gia hoán đổi  vị trí. Baba có thể hình cực tốt, sở trường là hậu vệ trái, nhưng có thể về lâu về dài “phù thủy” Mourinho sẽ phù phép cho Baba vào đá trung vệ như kiểu Sergio Ramos của Real trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm