Chelsea - Arsenal: Tỉnh dậy đi Chelsea!

Nhưng dù sao giải cũng chỉ mới bước vào loạt trận thứ sáu nên còn quá nhiều thời gian cho đoàn quân của ông Mourinho làm lại. Bởi phải nói sau khi đăng quang, HLV Mourrinho đã rộng rãi cho các đệ tử được thư giãn hơi nhiều nên khi quay lại họ có phần chểnh mảng, thiếu sự tập trung cần thiết. Bên cạnh đó là những lục đục không đáng có từ đầu giải như vụ đuổi nữ bác sĩ khiến ông thầy Mourinho bị “ném đá”.

Bây giờ thì thầy trò ông Mourinho cùng xác định cần phải siết chặt kỷ luật và tinh thần để bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch. Cho nên cuộc đối đầu với Arsenal (hạng tư mùa trước) trên sân Stamford Bridge là cơ hội thuận lợi cho Chelsea tìm lại sự tự tin cần thiết. Mới đây, Chelsea đã có trận tìm lại cảm giác chiến thắng quan trọng khi đánh bại Maccabi Tel Aviv đến 4-0 ở vòng bảng Champions League.

Chelsea phải tỉnh dậy kịp nếu không sẽ bị Arsenal vùi xuống đáy. Ảnh: GETTY IMAGES

Chỉ có điều đáng lo là trong đội hình hiện thiếu mất thủ môn Courtois, tiền vệ Willian và hai tiền đạo tân binh đáng giá Falcao, Pedro do chấn thương. Trong khi đó, hàng phòng ngự Terry và Ivanovic bắt đầu có dấu hiệu xuống chân do tuổi tác. Cả hai hay phạm những sai lầm khiến đội nhà thua. Riêng Terry còn có tin đồn đang có mâu thuẫn với ông Mourinho và tính chuyện “lật đổ”. Có lẽ biết vậy cộng với không tin vào phong độ của cầu thủ này mà trận vừa qua tại Champions League Mourinho đã cho nghỉ dưỡng cả Terry lẫn Ivanovic, Diego Costa, Matic.

Trong lúc đó HLV Wenger của Arsenal vẫn tiếp tục dẫn dắt các pháo thủ rất chắc tay dù mới đây họ thua đau 1-2 ở vòng bảng Champions League trước Dynamo Zagreb.

Arsenal đang có ba trận thắng, một hòa và chỉ một bại. Dù Wilshere, Welbeck, Mertesacker, Rosicky chấn thương và Giroud lúc hay lúc dở thất thường song còn Oezil, Sanchez, Walcott, Ramsey hợp sức lấp chỗ trống bảo đảm sự cân bằng lực lượng khi cần thiết.

Ngoài ra, trong tay ông Wenger còn một con át chủ bài mới nữa chính là thủ môn Cech người từng có 11 năm gắn bó với Chelsea nay đóng vai “kẻ nội gián” bắt bài đối phương. Cech từng bắt bài đội bóng cũ Chelsea thành công trong trận Siêu cúp Anh (Community Shield) mở màn mùa bóng, giúp Arsenal đánh bại Chelsea 1-0 trên sân Wembley.

Cũng vì Cech là nhân vật quan trọng trong trận đối đầu Chelsea mà HLV Wenger đã cho anh nghỉ dưỡng sức trận Champions League mới đây gặp Dynamo Zagreb.

Từ đó Arsenal hy vọng sẽ làm hơn được mùa trước trận này trong trận “derby thành London” (mùa trước thua 0-2, về sân nhà Emirates thì cầm hòa 0-0).

Chelsea bắt buộc phải tỉnh giấc nếu không muốn bị các pháo thủ thành London cho thêm một vố đau nữa và vùi dập luôn nhà vô địch ở vị trí cuối bảng.

Ân oán giữa hai ông thầy

Quan hệ giữa HLV Wenger và Mourinho đã căng thẳng lại càng căng hơn sau khi Arsenal đánh bại Chelsea ở Siêu cúp đầu mùa.

Chelsea - Arsenal: Tỉnh dậy đi Chelsea! ảnh 2
 

Hai ông thầy Wenger và Mourinho không ngừng chỉ trích và căng nhau ở trên sân lẫn bên ngoài. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó, hai ông thầy không ngớt chỉ trích nhau trên mặt báo, sau đó trong trận đấu trên họ cũng không thèm bắt tay nhau và thậm chí là khi chúc mừng đội chiến thắng, Mourinho chờ bắt tay tất cả cầu thủ Arsenal nhưng đến lượt ông Wenger thì hai bên lại tìm cách tránh nhau. Ông Wenger đi vòng lối khác để tránh mặt còn ông Mourinho thì cũng chẳng màng đến HLV trưởng Arsenal là ai. Đã vậy ông Mourinho còn ném cả huy chương lên khán đài và vào đường hầm đi về.

Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm