“Chạy” chỉ số phụ, tuyển Việt Nam bất lợi nhất

Sau kết quả bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2022 nữ, có thể nói rằng, tuyển nữ Việt Nam (VN) nằm trong thế bất lợi nhất.

Một kỳ Asian Cup 2022 nữ có quá nhiều thuận lợi để thầy trò HLV Mai Đức Chung biến giấc mơ World Cup (2023) thành hiện thực nhưng lại rơi vào thế cực khó như hồi Asian Cup 2018 tại Jordan.

Giấc mơ World Cup của các cô gái vàng lần này lắm thách thức.    Ảnh: AFC

Bảng A gồm chủ nhà Ấn Độ, Trung Quốc, Iran, Đài Loan.

Bảng B có: Úc, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Bảng C có Nhật, Hàn Quốc, Việt Nam và Myanmar.

Sau vòng bảng chọn đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết cùng hai suất vé vớt là hai trong số ba đội đứng thứ của ba bảng đấu.

Trên thực lực, bảng A hai suất được tính là Trung Quốc và Đài Loan vì bóng đá nữ Đài Loan rất mạnh, còn Ấn Độ và Iran rất yếu. Ấn Độ có thể là đội tranh suất vé vớt (tức vị trí thứ ba), lại là chủ nhà của giải đấu nên họ càng thuận lợi nhiều mặt.

Bảng B không khó dự đoán hai vé chính thức vào tứ kết là Úc và Thái Lan. Philippines cũng hay hơn hẳn Indonesia với các cô gái chơi bóng phải quấn khăn đạo Hồi.

Philippines lại được cựu HLV Alen Stajcic của Úc dẫn dắt. Ông Stajcic vẫn còn nguyên cả một đội tuyển Úc từng là học trò của ông khi ông làm HLV trưởng tuyển nữ Úc năm năm (từ 2014 đến 2019).

Dự đoán Phlippines không chỉ đứng vị trí thứ ba mà còn có cả chỉ số phụ sẽ rất lạc quan để tranh vé vớt vào tứ kết.

Ở bảng C, thầy trò HLV Mai Đức Chung của tuyển Việt Nam thật khó để có điểm với hai “bà chị” Nhật Bản và Hàn Quốc nếu không muốn nói là không thể. Vấn đề là gặp hai đối thủ vượt tầm này, các cô gái Việt Nam phấn đấu để có một kết quả tích cực về hiệu số phụ.

Trong khi đó đối thủ mà Việt Nam phải thắng là Myanmar. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào Myanmar luôn là “ca khó” của các cô gái Việt Nam vì họ rất khỏe, chơi bóng rất máu lửa, sức bền, sức mạnh và tư duy chơi bóng đều rất đáng gờm.

Thắng đậm Myanmar để “bù lại”  chỉ số phụ khi đối đầu với Nhật và Hàn Quốc của tuyển VN vẫn là vấn đề cực kỳ thách thức.

Có thể nói rằng, nếu rơi vào vị trí thứ ba chung cuộc bảng C, tuyển VN bất lợi nhất về so đọ chỉ số phụ để xét vé vớt.

VCK Asian Cup 2022 nữ khởi tranh ngày 20-1, kết thúc ngày 6-2. Tại đó xác định năm suất sự World Cup 2023, cơ hội rất chín muồi cho Việt Nam vì không kể Úc (đồng chủ nhà World Cup), nữ Triều Tiên lại rút lui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm