Châu Á có 5 suất dự VCK World Cup 2020: Việt Nam thêm hy vọng

Lễ bốc thăm bốn bảng đấu của vòng chung kết (VCK) Futsal châu Á đã được tiến hành tại khách sạn Ashgabat Olympia ở thủ đô Ashgabat của Turkmenistan.

Theo đó, Việt Nam ở bảng A cùng chủ nhà Turkmenistan, Tajikistan và Oman. VCK Futsal châu Á cũng sẽ là vòng loại World Cup Futsal 2020. Điều đáng nói, tại VCK châu Á, FIFA phân bố cho AFC đến năm suất thay vì bốn suất tham dự World Cup như trước đây. Điều này giúp tuyển Futsal Việt Nam tăng thêm cơ hội một lần nữa được tham dự VCK World Cup.

Việt Nam rơi vào bảng A dễ thở hơn Thái Lan.

Năm 2016, Việt Nam đánh bại Nhật ở tứ kết và vào bán kết, đồng thời có một suất dự World Cup cùng năm tại Colombia. Tại VCK World Cup, thầy trò HLV Bruno Garcia vào vòng 16 đội rồi thua Nga.

Đây là lần đầu FIFA đã tăng thêm một suất cho châu Á.

Kết quả bốc thăm bốn bảng đấu ở VCK Futsal châu Á 2020.

Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2 nằm trong một bảng đấu giàu hy vọng vào tứ kết. Cả ba đối thủ cùng bảng là chủ nhà Turkmenistan, Oman và Tajikistan thì tuyển Việt Nam đều có thể thắng được. Ngôi nhất bảng vẫn là điều thuận lợi hơn khi gặp đối thủ ở tứ kết.

Ở giải Đông Nam vừa qua tại TP.HCM, Futsal Việt Nam chỉ về hạng ba và giành suất cuối cùng dự VCK Futsal châu Á. Futsal Việt Nam đã thi đấu rất vất vả trước Indonesia, Myanmar, Úc… Tuy nhiên, ra sân chơi châu lục thì Futsal Việt Nam vẫn rất giàu hy vọng có thứ hạng tốt.

Iran là đội đương kim vô địch Futsal châu Á.

Nhà đương kim vô địch châu Á là Iran ở bảng D với Hàn Quốc, Saudi Arabia và Thái Lan. Đại diện thứ ba của Đông Nam Á là Indonesia ở bảng C cùng với Trung Quốc, Bahrain và Uzbekistan.

Tính ra trong ba đại diện Đông Nam Á thì Việt Nam có vẻ như rơi vào bảng nhẹ nhàng nhất dù có chủ nhà.

Giải vô địch Futsal châu Á đã trải qua 15 lần, Iran có 12 lần vô địch, ba lần còn lại thuộc về Nhật.

Mục tiêu của Futsal Việt Nam là “săn vé” dự World Cup 2020 diễn ra tại Lithuania.

Dù Futsal Việt Nam vừa chia tay HLV Rodrigo Miguel và bầu Tú có thể hướng đến việc dùng thầy nội, cụ thể là HLV Phạm Minh Giang nhưng mục tiêu săn vé đi Lithuania vẫn giữ nguyên.

Vòng chung kết Fusal châu Á sẽ diễn ra từ ngày 26-2 đến 8-3-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm