‘Chẳng ai tắm 2 lần trên một dòng sông’

Tối 15-10, Thái Lan tiếp UAE trên sân Thammasat ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Cả hai nhà cầm quân số má nhất bảng Nishino của Thái Lan và Van Marwijk của UAE đều đồng ý câu châm ngôn “chẳng ai tắm hai lần trên một dòng sông”.

Cả Thái Lan lẫn UAE đều muốn lấy trọn 3 điểm tối nay.

Câu nói này được báo chí Thái Lan nhắc đến cho cả hai nhà cầm quân trong cuộc họp báo trước trận đấu. Nguyên nhân là ở vòng loại World Cup 2018, giai đoạn 3 Thái Lan do HLV Kiatisak dẫn dắt đã thua UAE rất đậm.

Khi nhắc lại những trận thua này, HLV Nishino nói rằng cách đây 2-3 năm mọi chuyện khác bây giờ, lúc đó UAE khác và Thái Lan cũng khác, bây giờ lại khác hơn.

HLV Marwijk ngại mặt sân Thammasat xấu ảnh hưởng lối chơi UAE.

Trong khi đó chiến lược gia từng đưa tuyển Hà Lan vào đến trận chung kết World Cup 2010 của UAE lại nói: “Đó vẫn là tuyển Thái Lan nhưng ngày đó, cầu thủ Thái Lan khác bây giờ, HLV thời đó cũng khác bây giờ. Chúng tôi tôn trọng Thái Lan vì những gì họ thể hiện bây giờ chứ không quan tâm quá khứ. Thái Lan nay có HLV rất giỏi, UAE xem Thái Lan là đối thủ lớn”.

Báo chí Thái Lan hỏi liệu Nishino làm cách nào để “khóa chân” tay săn bàn Al Mabkhout của UAE, chiến lược gia Nhật khẳng định: “Chúng tôi biết đó là một tiền đạo giỏi nhưng chúng tôi chẳng bố trí ai “chăm sóc đặc biệt” tiền đạo này cả. Khi mất bóng, khi tham gia phòng ngự, cả đội cùng phòng ngự chứ tôi không cắt cử hậu vệ nào chỉ kèm cặp Al Mabkhout”.

Thành phần tuyển Thái Lan tiếp đón UAE tối nay chỉ vắng mỗi Chanathip (chấn thương), các cầu thủ chấn thương khác đã bình phục như Bunmanthan, Thitiphan, Peerapon sẵn sàng xung trận tối nay.

Ông Nishino cũng tiết lộ là toàn đội Thái Lan đã nghiên cứu tìm ra điểm yếu của UAE. Nishino đồng ý UAE có hai ngôi sao Al Mabkhout và tiền vệ Omar Abdulrahman.

Trong khi đó HLV Marwijk lo lắng trước trận làm khách này chỉ là… mặt sân Thammasat không tốt làm ảnh hưởng đến lối chơi của UAE mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm