Chấn thương, Ribery bị loại khỏi ĐT Pháp

Kể từ khi bị dính chấn thương lưng trong trận chung kết cúp quốc gia Đức vào rạng sáng ngày 18.5 (giờ Việt Nam), Ribery vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Tuy nhiên, HLV Deschamp vẫn quyết định điền tên Gã mặt sẹo vào danh sách 23 tuyển thủ Pháp tham dự vòng chung kết World Cup 2014 được nộp lên LĐBĐ thế giới (FIFA) hôm 2.6 vừa qua.

Chấn thương, Ribery bị loại khỏi ĐT Pháp ảnh 1
Chấn thương khiến Ribery không thể tham dự World Cup 2014.
Mặc dù vậy, trong buổi kiểm tra y tế diễn ra hôm 6.6 (giờ địa phương), các bác sĩ của đội tuyển Pháp đã lên tiếng khẳng định, Ribery sẽ không kịp bình phục chấn thương để tham dự World Cup 2014. Vì vậy, Deschamp đành phải quyết định “gạch tên” ngôi sao 31 khỏi đội hình.

Ngoài Ribery, tiền vệ Clement Grenier (Lyon) cũng bị loại vì lý do chấn thương. Được biết, Morgan Schneiderlin (Southampton) và Remy Cabella (Montpellier) là những cái tên được Deschamp lựa chọn để thay thế Ribery và Grenier.

Chắc chắn, sự vắng mặt của Ribery sẽ là một tổn thất rất lớn đối với đội tuyển Pháp tại World Cup 2014, bởi tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich đang được xem là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Les Bleus. Tính tới thời điểm này, ngôi sao sinh năm 1983 đã có 80 lần khoác áo Những chú gà trống Gaulois và ghi được 16 bàn thắng.

Deschamp nói: “Franck đã bị đau khá mạnh ở lưng. Buổi chiều thứ Sáu, cậu ấy đã được kiểm tra y tế để xác định mức chấn thương. Kết quả cho thấy, Ribery sẽ không thể trở lại thi đấu trong vài tuần tới.

Tôi hiểu rất rõ tài năng của Franck. Nếu cậu ấy thi đấu và đạt được 100% phong độ, sức mạnh của ĐT Pháp sẽ gia tăng đáng kể. Tuy vậy, tôi vẫn lạc quan vào khả năng đội bóng của mình sẽ tiến sâu tại World Cup 2014, dù chúng tôi không có Ribery trong đội hình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm