Chân dung nhà vô địch V-League 2014: Lấy thịt đè người

Góc nhìn ngược lại cho rằng làm bóng đá chuyên nghiệp bằng tiền không phải từ bóng đá lại không đầu tư cho bóng đá trẻ mà cứ đi mua hết cả đội tuyển, kéo cầu thủ về bằng tiền thì là “đốt tiền” chứ chưa thể gọi là chuyên nghiệp nghiêm túc.

Thực tế thì thời điểm hiện nay rất cần những ông chủ “máu” và tâm huyết đầu tư mạnh cho bóng đá nói riêng và thể thao nói chung như Becamex bởi đó là chất men đầu tiên để dậy bột. Còn về lâu dài thì Becamex có thể sẽ điều chỉnh tức quay lại quy trình mà trước đây bóng đá Bình Dương vẫn làm là chú trọng vào tuyến trẻ một cách nghiêm túc.

B. Bình Dương mùa 2014 mua 1,5 đội hình và mùa 2015 dự kiến tăng cường để tiếp tục độc chiếm ngôi vua. Ảnh: XUÂN HUY - Đồ họa: BB

Có thể theo cách nghĩ của những nhà làm bóng đá Bình Dương là có chức vô địch trước đã rồi sẽ có nhiều thứ và sẽ điều chỉnh cần thiết lẫn phù hợp. Và họ đã đổ rất nhiều tiền để có ngôi vị mà sáu năm rồi mới trở lại với mình. Cũng có thể những nhà làm bóng đá Bình Dương tính đến sân chơi ở AFC Champions League mà họ là CLB đại diện Việt Nam đọ sức các đối thủ mạnh ở châu Á. Điều mà lâu nay các đội bóng Việt Nam vì không đủ tiềm lực nên luôn dự sân chơi này một cách úp úp, mở mở theo kiểu nhắm sức đá rồi bỏ giữa chừng để trở về đá giải quốc nội.

Nếu bóng đá Việt Nam chỉ có một CLB chơi như B. Bình Dương thì sẽ rất chán và sẽ không khuyến khích sự phát triển đồng bộ. Nguyên do mua hết cả tuyển thủ, mua cả một phần lớn của đội Olympic và mua nhiều cầu thủ nhập tịch thì còn ai đủ cơ để chơi với B. Bình Dương. Rõ ràng là mùa này mà B. Bình Dương mà không vô địch thì mới lạ.

Cách làm của B. Bình Dương sẽ tạo hiệu ứng tốt cho cuộc ganh đua và tức nhau tiếng gáy của các ông chủ làm bóng đá nhưng nó chỉ tốt ở một thời điểm nhất định. Nếu qua mùa 2015 rồi 2016, 2017 vẫn chỉ là một mình B. Bình Dương “chạy” thì V-League sẽ thật đơn điệu. Đấy cũng là lý do có bạn đọc đề nghị đưa ra luật công bằng tài chính để tránh tình trạng đội thì giàu quá mua hết người, đội thì nghèo quá chỉ đá để có cái tên.

Mừng vì bóng đá Việt Nam vẫn còn một ông chủ “máu” bóng đá nhưng cũng thấy lo lo khi bóng đá Việt Nam dễ rơi vào cảnh một CLB thâu tóm hết đội tuyển và các ngoại binh nhập tịch rồi lại… lấy thịt đè người.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm