Champions League vào cuộc: Gay cấn ngay từ vòng đầu

Sẽ có nhiều điều thú vị khi thầy trò chạm mặt nhau như Van Gaal kéo quân M.U về gặp PSV của cậu học trò Cocu. Ibra sẽ đối đầu với đội bóng cũ Malmo tại Công viên các Hoàng tử. Á quân Champions League Juventus đến Man City làm khách.

Champions League…sẽ lại cháy đêm ngày 16-9.

+ Bảng A :

·      PSG tiếp Malmo : Thế lực của bóng đá Pháp những năm gần đây PSG tiếp CLB Thụy Điển Malmo, từng á quân cúp châu Âu năm 1979. Malmo cũng là CLB đầu tiên tiền đạo Ibrahimovic của PSG khởi nghiệp năm 1999. PSG đang nắm kỷ lục bất bại 33 trận sân nhà ở các cúp châu Âu. Gặp Malmo không quá mạnh, nhiều khả năng chủ sân Công viên các Hoàng tử lại nâng cao kỷ lục bất bại trên sân nhà ở cúp châu Âu.

·      Real Madrid tiếp Shakhtar Donetsk : Chủ sân Bernabeu tiếp nhà vô địch Ukraine trong thế hưng phấn mà ở đó Ronaldo vừa hoàn thành pha ghi năm bàn thắng vào lưới Espanyol trong chiến thắng 6-0. Còn về Shakhtar đội bóng liên tiếp năm lần vô địch Ukraine nhưng vừa bị Dinamo Kiev truất ngôi mùa vừa rồi có mặt lần thứ 11 ở vòng đấu bảng giải châu lục này sau khi thắng Rapid Vienna của Áo ở vòng sơ loại.

+ Bảng B :

·      PSV Eindhoven- M.U: Quỷ đỏ thành Manchester đang nằm trong tốp đầu giải ngoại hạng Anh (thứ ba) và có hai chiến thắng tưng bừng ở vòng play off trước Brugge trong đó có cú đúp của Depay và cú hat trick của Rooney. Bây giờ HLV Van Gaal lại dẫn quân quay về Hà Lan gặp đội bóng của cậu học trò Cocu (từng là học trò của Van Gaal khi Cocu đá cho Barcelona còn Van Gaal làm HLV trưởng). M.U đến vòng bảng với tư cách đội qua play off còn PSV vào vòng bảng chính quy với tư cách nhà vô địch Hà Lan.  HLV Cocu quá hiểu đội bóng của ông thầy Van Gaal, còn Van Gaal cũng quá hiểu đội bóng đồng hương như lòng bàn tay. Kẻ chiến thắng sẽ thuộc về ai ứng biến chiến thuật giỏi.

·      Wolfsburg- CSKA Moscow : Đội bóng Đức đang nắm giữ kỷ lục 24 trận bất bại trên sân nhà tại Bundesliga còn khách CSKA Moscow đang là đội bóng bảy lần liên tiếp vô địch giải quốc gia Nga. CSKA là đội bóng của nhà cầm quân trẻ Slutki vừa nhậm chức HLV trưởng tuyển Nga. Đây là một tập thể mạnh đồng đều và giàu tinh thần chiến đấu. Một cuộc chạm trán đáng xem.

+ Bảng C :

·      Galatasaray- Atletico Madrid : Nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ từng có kỷ niệm đẹp ở cúp châu Âu khi từng đánh bại Arsenal trong đoạt đấu súng đoạt cúp UEFA năm 2000. CLB Thổ Nhĩ Kỳ tiếp á quân Champions League 2014 sẽ là một trận cầu chứa đựng nhiều yếu tố chuyên môn hay.

·      Benfica- Astana : Theo thống kê thì Benfica là đội bóng có cung đường di chuyển xa nhất của các đội dự Champions League mùa này khi họ đến làm khách ở Kazakhstan trước Astaman (7000km), đội bóng lần đầu góp mặt tại vòng bảng Champions League. Benfica nắm giữ kỷ lục 34 lần vô địch nội địa. Thật khó cho "chú nhóc" Astana làm điều kỳ diệu dù được chơi trên sân nhà Astana Arena.

+ Bảng D

·      Man. City- Juventus : Hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu đang có những đầu ở mùa giải nội địa trái ngược nhau. Nếu đội bóng Anh đang bay bổng ở giải ngoại hạng với năm trận toàn thắng thì Juventus đang vất vả tại Serie A. Chuyến viếng thăm nước Anh lần này của nhà vô địch Serie A được xem là lành ít dữ nhiều.

·      Sevilla- Borussia Monchegladbach : Trên lý thuyết, đấy là bảng nặng ký vì tập trung những thế lực của bóng đá châu Âu. Sevilla hai mùa liên tiếp vô địch Europa League. Đội bóng Đức năm ngoái bị loại ở vòng play off Champions League. Sevilla mùa này khởi đi không ấn tượng tại La Liga với hai hòa một thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm