Champions League, Porto – Basel: Mong manh Basel

Bóng đá Bồ Đào Nha tại cúp châu Âu giàu truyền thống hơn bóng đá Thụy Sĩ. Từ đó CLB Porto được đánh giá cao hơn Basel. Đã vậy trong trận lượt về vòng 1/8 này Porto lại được lợi thế vừa đá sân nhà vừa đã có một kết quả hòa có bàn thắng ở lượt đi (1-1).

Xét về mặt lực lượng, Porto cũng mạnh hơn với thành phần có nhiều cầu thủ Nam Mỹ vốn có quan hệ lịch sử từ lâu đời như bảy tên tuổi Brazil như thủ môn Helton, Maicon, Danilo, Fabiano (Brazil) cùng Martinez, Quintero (Colombia), Herrera (Mexico), thêm Brahimi (Algeria) bên cạnh số tuyển thủ châu Âu như Lopez, Tello, O. Torres (Tây Ban Nha), Indi (Hà Lan). Từ đó lối chơi của Porto thiên về kỹ thuật đậm chất La tinh.

Basel (trái) đang đứng trước nhiều thử thách với khả năng dừng chân cao. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngược lại, Basel ít tên tuổi dựa toàn vào “nội binh” chơi bóng theo kiểu Trung Âu thực dụng chủ yếu phòng ngự kín và rình rập phản đòn. Lối chơi đấy sẽ khó được áp dụng trong trận đấu này bởi Porto mới là đội có quyền chủ động nhử con mồi lên tấn công trong khi Basel lại buộc phải tấn công để có bàn thắng nếu không muốn dừng chân.

Linh hồn của Basel là đội trưởng Streller đã 33 tuổi và đây là giải đấu cuối của anh. Phía trên, cặp tiền đạo Frei - Gashi (Albania, 19 bàn mùa trước, 16 bàn mùa này) chỉ chơi hay khi đội nhà đá phản công.

Nhân vật mà Porto cẩn trọng nhất là nhà cầm quân Paulo Sousa vốn là một cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha nên khá hiểu về chủ nhà Porto. Tuy nhiên, sẽ rất khó để ông Sousa làm được điều kỳ diệu vì chủ nhà quá lợi thế lại mạnh hơn về lực lượng lẫn kinh nghiệm.

Dự cúp lần này, Porto đã bất bại chín trận (sáu thắng, ba hòa), đặc biệt rất đáng gờm trên sân nhà. Còn về giải quốc gia đang xếp thứ nhì sau Benfica.

Thật mong manh cho đội khách Basel.

Real Madrid - Schalke 04: “Giận cá chém thớt”!

Trở về trên thánh địa Bernabeu với ưu thế dẫn lượt đi 2-0, Real càng như cá gặp nước tha hồ tung hoành để cầm chắc suất vào tứ kết mùa thứ năm liên tiếp. Đặc biệt họ sẽ quyết tâm “rửa nhục” trận thua choáng váng mới đây 0-1 trước Athletic Bilbao khiến bị Barcelona soán ngôi vua La Liga.

Dù sao ấy cũng là cơ hội cho toàn đội sớm “tỉnh ngộ” tự xem lại chính mình giảm bớt sự kiêu ngạo để chấn chỉnh, củng cố thực lực vững vàng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm