Champions League: ‘Hùm xám’ sập bẫy

Giới chuyên môn phân tích sức mạnh của Bayern Munich là tấn công còn phòng ngự là thế yếu, lại mất hai trụ cột Hummels và J. Boateng (chấn thương), thế mà HLV Ancelotti vẫn chủ trương chơi phòng ngự là một sai lầm. Ông cất hai mũi nhọn dày dạn kinh nghiệm là Robben, Ribery trên ghế dự bị khiến chủ nhà Paris St Germain (PSG) không còn sợ hãi như từng sợ bị đâm từ hai cánh vào.

Ngược lại thì PSG lại ra sân với bộ ba tấn công MCN tầm cỡ nhất hiện nay: Mbappe, Cavani, Neymar. Nhưng bàn thắng đầu của PSG lại không đến từ bộ tam phong này mà là từ một hậu vệ chân tiền: D. Alves. Cầu thủ người Brazil này đã mở tỉ số ngay ở phút thứ hai. Khi Bayern Munich chưa kịp chuyển hướng và định thần lại thì tiếp theo đó là Cavani ghi bàn ở phút 29 (với bàn này Cavani lập thành tích sáu bàn liền giải này, ngang bằng Ronaldo của Real Madrid). Sang hiệp 2, đến lượt một cầu thủ Brazil khác là Neymar ghi bàn ấn định 3-0 ở phút 63. Trận này tuy không ghi bàn nhưng Mbappe rất xuất sắc trong vai trò kẻ quấy rối, góp công kiến tạo hai bàn cho đồng đội.

Bayern Munich bị sập bẫy tại Paris. Ảnh: GETTY IMAGES

Dứt trận, ông “vua Cúp C1” Ancelotti cho rằng chính bàn thua quá sớm ở phút thứ hai đã làm học trò ông mất tinh thần. Ngoài ra, các học trò ông đã không kèm được ngôi sao trẻ Mbappe dù hiệp 2 ông đã cho vào sân Coman và Rudy vốn được đào tạo từ lò PSG để ngăn cầu thủ PSG nhưng vô ích.

 “Hùm xám” tính chơi phòng ngự phản công để giăng bẫy đối thủ nhưng họ lại bị chết bởi chính cái bẫy đấy, hay nói đúng hơn là bị sập bẫy tại Paris.

Cùng lúc Celtic thắng dễ cũng ba bàn không gỡ trên sân Anderlecht và đấy là chiến thắng sân khách thứ hai tại giải này trong lịch sử Champions League của Celtic.

Từ đó PSG tạm đứng đầu bảng với 6 điểm; Bayern Munich và Celtic 3 điểm, trên Anderlecht 0 điểm.

Lượt đấu thứ ba sẽ diễn ra ngày 18 và 19-10.

• Bảng A: CSKA Moscow - MU 1-4; Basel - Benfica 5-0.

Tiền đạo tân binh Lukaku xứng danh “thần bàn” ghi cú đúp nâng tổng số bàn lên 10 qua chín trận. Bảng này MU 6 điểm, Basel và CSKA cùng 3 điểm và Benfica 0 điểm.

• Bảng C: Atletico Madrid - Chelsea 1-2; Qarabag - AS Roma 1-2.

Đại diện Tây Ban Nha dẫn trước từ bàn thắng của Griezmann trên chấm 11 m. Nhưng tân binh Morata của Chelsea gỡ hòa 1-1, rồi đến phút 90+4 Batshuayi đánh đầu cháy lưới giúp đội khách thắng ngược 2-1.

Bảng này Chelsea 6 điểm, AS Roma 4 điểm, Atletico Madrid 1 điểm, Qarabag 0 điểm.

• Bảng D: Juventus - Olympiakos 2-0; Sporting - Barcelona 0-1.

Barcelona có một trận đấu kém thuyết phục nhưng có một bàn may mắn trên sân đối thủ. Barcelona 6 điểm, Juventus và Sporting cùng 3 điểm, Olympiakos 0 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.