Champions League: Đòi nợ!

Mùa trước Dortmund đã loại Real Madrid biến chung kết thành cuộc chiến nội bộ của các CLB Đức. Thế nhưng bây giờ lịch sử khó lặp lại bởi Real Madrid thời HLV Ancelotti đang mạnh lên còn Dortmund thì tuột dốc rất nhiều.

Thực lực Real mùa này đã nâng cấp đội hình lên với tân binh Bale hợp cùng Ronaldo - Benzema tạo thành bộ ba B-B-C.

Real vừa trải qua chuỗi 31 trận bất bại và thua liền hai trận trước Barcelona và Sevilla. Lập tức HLV Ancelotti cảnh cáo: “Thua thế đủ rồi!”. Và họ đã lấy lại cảm hứng đè bẹp Rayo Vallecano 5-0 làm đà cho trận lượt đi với Dortmund ở Champions League.

Ngược lại, Á quân Dortmund đang gặp nhiều khó khăn khi chân sút chủ lực người Ba Lan - Lewandowski bị treo giò trận này. Đã vậy tiền đạo Blaszczykowski, hậu vệ Schmelzer, tiền vệ Subotic đều chấn thương, còn hậu vệ Hummels thì chỉ mới hồi phục.

 
Lực lượng mạnh hơn lại đá trên sân nhà, Real Madrid sẽ đòi lại nợ cũ? Ảnh: GETTY IMAGES

Mất mát nhiều như thế nên rất khó để Dortmund chơi thứ bóng đá thực dụng như họ từng làm mưa làm gió ở mùa giải qua.

Chính đội trưởng Kehl cũng thừa nhận Dortmund vào cuộc yếu thế hơn nên chỉ biết trông chờ vào phòng ngự để mong đối phương sơ hở rồi phản đòn.

Trong khi đó trận Paris St Germain - Chelsea chủ nhà chịu nỗi ám ảnh gần 20 năm nay bóng đá Pháp luôn bị loại ở tứ kết. Bên cạnh đó HLV Blanc của Paris St Germain không thể giàu kinh nghiệm bằng bậc thầy Mourinho của Chelsea.

Thế nhưng Paris St Germain mùa này lại có chuyển biến lớn nhờ sự đầu tư của ông chủ Qatar và đang phát triển đúng hướng, hơn hẳn lực lượng mùa trước bị Barcelona loại ở tứ kết vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Năm nay Paris St Germain cực kỳ nguy hiểm với cặp sát thủ Ibrahimovic (mùa này 25 bàn, 10 bàn Champions League) cùng Cavani (14 bàn), lại thêm Lavezzi (bảy bàn). Việc họ cầm chắc chức vô địch Pháp khi bỏ xa Monaco 13 điểm cho thấy họ ổn định hơn khi đối nội và nhiều khát vọng khi đối ngoại.

HLV Blanc đã nhắc các cầu thủ của mình cần chắt chiu cơ hội khi gặp đối thủ nổi tiếng có hàng thủ cứng được dẫn dắt bởi HLV rất giỏi xoay xở.

Trong khi Paris St Germain đang hưng phấn thì Chelsea lại vừa mất ngôi đầu khi để thua đối thủ đang lo xuống hạng như Aston Villa rồi Crystal Palace. Cái thiếu lớn nhất của Chelsea là có một tiền đạo tầm cỡ khi cả Eto’o, Torres, D. Ba đều chưa làm quên được Drogba và buộc Chelsea phải tính chuyện ghi bàn từ tuyến hai hùng mạnh.

Liệu thầy trò HLV Blanc có bước qua được lời nguyền chưa vào bán kết đối với bóng đá Pháp?

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm