Champions League còn có Dortmund chứ đâu mỗi Barca

Cuộc ngược dòng và tạo dấu mốc lịch sử của Barcelona trước PSG đã thu hút quá nhiều sự chú ý và làm lu mờ một trận đấu khác.

Đó là tại Đức, Dortmund cũng có một trận đấu xuất sắc và ngược dòng thành công trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha, Benfica nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Aubameyang.

Dortmund xứng đáng có mặt ở tứ kết.

Bàn thắng của Pulisic cùng cú hat trick của Pierre Emerick Aubameyang đã giúp Dortmund đánh bại Benfica 4-0 (thua 0-1 ở lượt đi) và ngược dòng thành công để thắng chung cuộc 4-1, đưa đội Đức vào tứ kết.

Tay săn bàn Aubameyang người Gabon đang có phong độ cực cao khi trong ba trận gần đây nhất anh đã bảy lần chọc thủng lưới đối phương. Ở Champions League mùa này, Aubameyang cũng đã ghi được bảy bàn thắng. Tính tổng cộng, Aubameyang đã ghi được 28 bàn thắng cho Dortmund.

Aubameyang ăn mừng cú hat trick bằng cú santo.

Chiến thắng trước Benfica giúp Dortmund lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League kể từ sau thời HLV Jurgen Klopp. 

Có chi tiết đáng chú ý, ngoài cú hat trick của Aubameyang thì Pulisic đến từ xứ cờ hoa - Mỹ vừa bước sang tuổi 19 hồi tháng 9 năm rồi góp một bàn ở phút 59. Pulisic có cơ hội ra sân khi đàn anh Marco Reus bị chấn thương và có ngay bàn thắng đầu tại Champions League mùa này.

Benfica (áo đỏ) quá yếu thế so với Dortmund.

Nếu như trận thua Benfica của Dortmund ở đó Aubameyang đen đủi bao nhiêu thì rạng sáng nay tiền đạo Gabon… đỏ bấy nhiêu.

Trận lượt đi tại Lisbon, Aubameyang đã bỏ lỡ bốn cơ hội mười mươi trong đó có cả quả phạt đền khiến Dortmund bại trận 0-1. Tuy nhiên rạng sáng nay thì tuyển thủ Gabon đã lập công chuộc tội một cách xuất sắc.

Chiến thắng 4-0 của Dortmund thì rõ ràng không cần phải mô tả chi tiết. Bởi ngoài việc chủ nhà quá hay thì ngay ở lượt đi tại Lisbon nếu như các tay săn bàn của Dortmund có sự may mắn mỉm cười thì họ đã có lợi thế chứ không phải chờ lượt về.

Rạng sáng qua, hàng phòng ngự Benfica đã thi đấu rất kiên cường. Tuy nhiên đó lại là những nỗ lực tột cùng của một đội bóng kèo dưới đến từ Bồ Đào Nha nhằm để bảo vệ kết quả 1-0 mong manh ở lượt đi. Nhưng đối đầu với một đội bóng Đức thì chỉ khi tiếng còi kết thúc trận vang lên mới biết mình đang có gì. Và Dortmund đã chơi đúng chất của một đội bóng Đức để giành chiến thắng thuyết phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm