Champions League: Các CLB Anh ‘khôn nhà dại chợ’

Ba trong bốn đội là Man. City, Arsenal, MU đều thua và chỉ một mình Chelsea thắng trước đối thủ quá yếu.

Thực tế, Man. City ngay trên sân nhà đã bị Juventus (đương kim á quân giải) đánh bại cùng lúc Arsenal gục ngã trên sân Dynamo Zagreb và MU cũng trắng tay trước PSV Eindhoven. Nên nhớ Arsenal và MU chỉ gặp đối thủ yếu hơn mà vẫn không sao khống chế được.

Đáng chú ý là Man. City hiện dẫn đầu giải Premier League thua Juventus 1-2 với bàn duy nhất ghi được do trung vệ Chiellini phá bóng trong chân Kompany khiến bóng đổi hướng bay luôn vào lưới. Và cũng cần biết Juventus là đội đang sa sút phong độ trầm trọng trong giải Ý serie A.

HLV Wenger ôm đầu thất vọng trong khi trên sân các cầu thủ Arsenal cũng đau đầu không kém. Ảnh: GETTY IMAGES

Còn Arsenal là đội luôn trụ vững hạng tư trong tốp bốn đội mạnh nhất Premier League đã thua đại diện Croatia lại là đội trong 15 lần dự giải không bao giờ thắng được trận nào vòng bảng.

Cuối cùng MU đang vươn lên hạng ba giải Anh đi sân khách đã dẫn trước PSV Eindhoven vừa mất lực lượng khi bán Depay cho chính MU lại vừa trẻ hóa đội hình. Thế mà kèo dưới đấy lại hưng phấn quật khởi lội ngược dòng ngoạn mục.

Riêng trong giải Europa League, kết quả tương đối khả quan hơn với Tottenham thắng dễ đội yếu Qarabag (Azerbaijan) 3-1 và Liverpool cầm chân chủ nhà Bordeaux 1-1.

Những kết quả trên cũng được đưa ra nguyên nhân khách quan là các CLB Anh đã bị giải vắt kiệt sức tại Premier League nên bước vào Champions League bị sứt mẻ lực lượng và không đạt phong độ cao nhất. Đã vậy trước khi bước vào Champions League, Arsenal phải đối đầu với Stoke City cũng như MU đụng độ Liverpool đều là đối thủ khó nên không thể bảo toàn lực lượng.

Đã qua rồi thời kỳ hoàng kim như Liverpool hào hùng đoạt cúp năm 2005 hoặc MU có cú ăn ba với trận chung kết Champions League lịch sử 1999 hay một trận chung kết toàn Anh giữa MU và Chelsea.

Thế mới có câu các CLB Anh “khôn nhà dại chợ”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm