Celta Vigo 4-1 Barcelona: Không tưởng!

Với nhiều người hâm mộ bóng đá xứ sở bò tót việc Celta Vigo bất bại tại La Liga 4 vòng đấu đã qua dưới thời HLV Eduardo Berizzo như một hiện tượng và do may mắn khi không phải đối đầu những đối thủ mạnh. Chuyến hành quân của thầy trò HLV Enrique  đến sân nhà Celta Vigo sẽ là cơ hội để Barca khẳng định sức mạnh trước những kẻ bám đuổi. Barcelona đón tin vui ở trận đấu này khi trung vệ Gerard Pique trở lại để gánh vác hàng phòng ngự nhưng đây lại là ngày thảm họa với cá nhân Pique và hàng thủ Barcelona.

Celta Vigo 4-1 Barcelona: Không tưởng! ảnh 1 

Messi không có những khoảng trống để diễn trong trận đấu này.

Ra sân với đội hình mạnh nhất Barca là đội kiểm soát bóng và tạo ra những cú sút nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Celta Vigo. Tuy nhiên khi hiệp 1 trôi qua nửa thời gian đội chủ nhà dần lấy lại sự tự tin khi tổ chức tấn công, và thu về thành quả khi bất ngờ Celta Vigo có bàn thắng. Phút 26 Nolito tung cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa hạ thủ thành Ter Stegen mở tỉ số trận đấu .

Cứ ngỡ sau bàn thắng Barca sẽ vùng lên mạnh mẽ nhưng chỉ mất 4 phút sau để Celta Vigo có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Iago Aspas để làm tắt những nỗ lực từ đội khách. Sau sai lầm chết người để mất bóng từ giữa sân, Aspas cướp được bóng và dẫn thẳng đến vòng cấm địa trước khi hạ gục Stegen trong thế đối mặt bằng pha bấm bóng qua đầu cực kỳ kỹ thuật. Có lợi thế dẫn bàn Celta Vigo chơi phòng ngự chủ động và khiến những nỗ lực của Barca rơi vào bế tắc trong những phút còn lại của hiệp 1.

Celta Vigo 4-1 Barcelona: Không tưởng! ảnh 2 

Sự quyết tâm của hậu vệ Celta Vigo khiến những ngôi sao của Barca bị phong tỏa hoàn toàn.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu Barca nhập cuộc với sự quyết tâm cao độ khi dâng cao đội hình tấn công. Khi hàng công vẫn chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự bê tông của Celta Vigo thì Barca lại bị khuất phục sau pha phản công mẫu mực.  Phút 56, Iago Aspas tiếp tục xử lý bóng tinh tế loại bỏ hậu vệ Barca và băng xuống đầy tốc độ trước khi có pha dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 3-0.

Neymar có bàn thắng ở phút 80 và mang về những hy vọng tạo nên kì tích trong khoảng thời gian còn lại tuy nhiên cầu thủ vào sân thay cho Aspas là Guidetti đã khiến bàn thắng của Neymar trở thành bàn danh dự khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Celta Vigo. Một chiến thắng xứng đáng cho sự quyết tâm và chiến thuật hợp lí từ đội chủ nhà.

Thất bại này khiến Barcelona từ ngôi đầu bảng tụt xuống vị trí thứ... 5 với 12 điểm sau 5 trận. Hiện Real Madrid đang dẫn đầu bảng với 13 điểm sau khi có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Athletic Bilbao.

Celta Vigo 4-1 Barcelona: Không tưởng! ảnh 3 

Barca ngậm ngùi nhìn Celta Vigo dành chiến thắng và qua mặt trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Alvarez, Mallo, Cabral, Gomez, Jonny, Wass, Radoja, Fernandez, Orellana, Nolito, Aspas.

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu, Busquets, Sergi Roberto, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm