CĐV MU và Leeds gặp rắc rối sau trận Carling Cup

Trong trận đấu tại vòng 3 Carling Cup mới diễn ra hôm thứ 3 vừa qua, Man Utd đã vượt qua đội chủ nhà Leeds Utd với tỉ số 3-0. Tuy nhiên trên khán đài SVĐ Elland Road, nơi diễn ra trận đấu đã xảy ra những sự việc đáng thất vọng khi CĐV 2 đội thi nhau nhọa báng bằng những bài hát có liên quan tới 2 vụ thảm họa của 2 đội bóng này.

Trong khi các CĐV Man Utd chế giễu đội chủ nhà với bài hát có liên quan tới hai 2 CĐV Leeds bị thiệt mạng tại Istanbul 11 năm trước thì người hâm mộ The Peacocks cũng không ngần ngại thóa mạ MU với thảm họa Munich vào năm 1958. Thậm chí CĐV Quỷ đỏ còn treo một banner với dòng chữ “Istanbul” ngay tại thánh địa Elland Road.

CĐV MU và Leeds gặp rắc rối sau trận Carling Cup ảnh 1

“Một banner với dòng chữ “Istanbul” đã được các CĐV MU dựng lên ngay tại Elland Road, nó gần giống với lá cờ truyền thống của đội bóng này và đụng chạm tới nỗi đau của 2 CĐV Leeds đã thiệt mạng trong trận đấu với Galatasaray tại Thổ Nhĩ Kì trong khuôn khổ UEFA Cup vào tháng 4/2000”, nhà báo Mark Odgen cho biết.

"Mọi việc đã đi quá giới hạn cho phép. Không thể chấp nhận được khi các CĐV ăn mừng hay chế giễu trước cái chết của người khác. Các tấm banner hay bài hát, tất cả cần bị loại bỏ. Tôi chắc rằng phần lớn CĐV hai đội đồng ý với điều đó", Chủ tịch hiệp hội CĐV – Malcolm Clarke phát biểu.

Theo những thông tin ban đầu, đã có 2 nhân viên cảnh sát đã bị thương và 21 người đã bị bắt giữ sau trận đấu đó. Hiện tại, cảnh sát vùng Yorkshire vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc tại Elland Road.

Theo Hoàng Ngọc (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.