CĐV Milan tẩy chay đội bóng, đòi Berlusconi chi tiền

Milan từng nằm trong số những đội bóng mạnh nhất thế giới, nhưng khủng hoảng tài chính khiến họ dần kiệt quệ và chỉ còn là "cái bóng” của đội bóng trong những năm tháng hào hùng.

Đội bóng từng bảy lần vô địch Cup C1 / Champions League không thể mua về những ngôi sao. Ban lãnh đạo Milan thậm chí phải bán xe bus của đội để cắt giảm chi tiêu. Các CĐV của họ lo sợ đội bóng sẽ rơi vào tình trạng bi đát giống như Parma - một CLB giàu truyền thống khác mới đây bị tòa án tuyên bố phá sản do nợ nần chồng chất và có nguy cơ bị xóa sổ khỏi bóng đá chuyên nghiệp.

milan-9846-1427161870.jpg

Khán đài trống cùng những tấm biểu ngữ “chi tiền và cứu lấy Milan” trên sân San Siro cuối tuần qua. Ảnh:AP.

Nhìn từ phía các CĐV, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do chủ tịch của CLB Silvio Berlusconi không chịu chi tiền để cứu lấy đội bóng mà một thời, nhà tài phiệt truyền thông Italy gọi là tình yêu lớn nhất đời ông.

Do đó, ở trận đấu gần đây nhất của Milan tại Serie A với Cagliari, các CĐV đã không đến cổ vũ và bỏ lại sân San Siro với những khán đài trống. Thay vào đó, họ giăng những tấm biểu ngữ cỡ lớn với dòng chữ "trò chơi kết thúc" hay "chi tiền và cứu lấy AC Milan".

Trước trận đấu này, hội CĐV Curva Sud ultras của Milan đã đăng những dòng tâm huyết lên trang web của họ: "Đã bao nhiêu lần chúng ta hi sinh vì Milan? Bao nhiêu lần ta tiết kiệm để mua những chiếc áo đấu mới, để có thể đến sân và để mua những tấm vé cả mùa? Chỉ có một thứ còn thiếu, thứ mà chúng tôi muốn ở các CĐV Milan và những người yêu màu áo này: Sự rõ ràng. Chúng tôi đề nghị những ai đã mua vé và sắp xếp đến sân hãy ở nhà, nếu có thể, hãy ở ngoài sân vận động. Nếu điều đó là không thể, chúng tôi hiểu sự bất tiện này vì chúng tôi, hơn ai hết, là những người muốn đến sân để chứng kiến tình yêu vĩ đại của chúng ta, xin hãy đừng giăng biểu ngữ và cờ, xin đừng cổ vũ. Ngày hôm nay, hơn bất cứ lúc nào,Rossoneri phải đoàn kết lại với mục đích yêu cầu những người gây ra tình trạng này phải thực hiện trách nhiệm của họ".

Dù Milan thắng 3-1 trước Cagliari, không khí ảm đảm trên các khán đài là thông điệp rõ ràng mà các CĐV muốn gửi đến ban lãnh đạo.

Theo Di Khánh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm