CĐV Malaysia 'tẩy chay' CLB Liverpool, Tottenham sang du đấu

CĐV Malaysia 'tẩy chay' CLB Liverpool, Tottenham sang du đấu ảnh 1
CLB Liverpool sẽ đến Malaysia thi đấu vào mùa hè này.

Nhóm cổ động viên này chỉ ra rằng, một tấm vé vào sân xem hai CLB này thi đấu có giá vài trăm USD. Những trận giao hữu như thế cũng vô bổ vì nó không giúp được gì cho bóng đá Malaysia. Mặc khác cũng không cải thiện thứ hạng của đội bóng trên bảng xếp hạng của FIFA. Nó chỉ phục vụ cho một số ít quan chức lợi dụng đội tuyển quốc gia để tư túi. Còn các CLB đến du đấu thì được du lịch miễn phí, được tiếp đãi như những 'ông hoàng' rồi gom tiền ra về.

Trong khi đó bóng đá trẻ thì thiếu kinh phí đào tạo, nhiều CLB thiếu cơ sở vật chất. Những CLB nổi tiếng chỉ đi "dạo chơi" lại nhận hàng triệu USD của những nền bóng đá vùng trũng.

Không sao cả khi những CLB lớn sang Mỹ hoặc những nước giàu có để biểu diễn và lấy tiền. Những nền bóng đá còn nghèo như Đông Nam Á, đang ngửa tay FIFA để xin tiền tài trợ cho bóng đá trẻ lại trút hầu bao hàng nhiều triệu USD để tiếp đón các CLB lớn của châu Âu là không chấp nhận được.

Thật trở trêu hơn nữa là để tiếp được những “kẻ gom tiền” này thì các nước đón tiếp phải lên kế hoạch chu đáo hơn một năm trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm