CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam tóe máu: Bóng đá xấu xí trên sân Shah ALam

CĐV Việt Nam bị đánh tóe máu. Ảnh:Vietnamnet

Trận đấu bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia kết thúc cách đây ít giờ với phần thắng 2-1 cho Việt Nam. Một chiến thắng quả cảm của các cầu thủ Việt Nam ở trên sân khi mà người Mã chọn lối đá rắn nhằm làm chùn bước đối thủ. Điển hình nhất là tình huống ở phút 70, Safee Sali có tình huống đánh nguội thẳng vào đầu Tiến Thành và phải nhận thẻ vàng của trọng tài người Trung Quốc Ma Ning.

Dưới sân là vậy, ở trên khán đài, cay cú vì đội nhà thua trận, các CĐV Malaysia đã có hành vi phản thể thao khi đánh các CĐV Việt Nam đến chảy máu. Trước đó, khi trận đấu chưa kết thúc, các CĐV Mã Lai đã có hành động không đẹp khi dùng tia lazer chiếu vào người các cầu thủ Việt Nam. Chưa hết, trong khi trận đấu diễn ra, pháo sáng cũng đã được đốt trên khán đài. 

Pháo sáng trên khán đài. Ảnh: VNExpress

Theo VNE, khi trận đấu còn khoảng năm phút một số cổ động viên của Malaysia đã tràn sang khán đài dành cho Việt Nam tấn công bằng gậy gộc và nhiều vật dụng khác. Trước đó một số CĐV quá khích đã ném chai lọ, giày dép... sang khu vực dành cho CĐV đội khách. Lực lượng an ninh trên sân chỉ đứng nhìn sự việc xảy ra. Phải đến khi các phóng viên Việt Nam gây sức ép, lực lượng an ninh trên sân mới vào cuộc giải cứu cho các CĐV Việt Nam.

Rõ ràng hành vi trên là không đẹp và LĐBĐ Đông Nam Á cần phải xử phạt thật nặng việc BTC sân Shah Alam không đảm bảo an ninh cho trận đấu. Cũng cần phải nói thêm, LĐBĐ Châu Á vừa ra quyết định xử phạt LĐBĐ Malaysia 10.000 USD vì để CĐV quá khích như la ó, đốt pháo sáng, ném vật cứng xuống sân trong trận giao hữu với Philippines nhằm uy hiếp tinh thần đối thủ. 

Án phạt được đưa ra ngay trước trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup giữa Malaysia và Việt Nam như hành động cảnh báo, ngăn ngừa việc tái phạm của phía Malaysia. Tuy nhiên, sau thất bại của đội nhà, các CĐV Malaysia tiếp tục có những hành động quá khích và lần này nghiêm trọng hơn khi máu của CĐV khách đã đổ trên khán đài sân Shah ALam.

CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam tóe máu: Bóng đá xấu xí trên sân Shah ALam ảnh 3

CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam tóe máu: Bóng đá xấu xí trên sân Shah ALam ảnh 4

CĐV Malaysia hung hãn tấn công CĐV Việt Nam. Ảnh: VNExpress

Chắc chắn sau sự việc này, LĐBĐ Châu Á và LĐBĐ Đông Nam Á sẽ có thêm án phạt thích đáng khi người Malaysia không thể đảm bảo an toàn cho công tác an ninh trên sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm