CĐV Hàn Quốc giận dữ, đòi xử trọng tài bắt trận Việt Nam-UAE

Trận tranh hạng 3 Asiad 18, Olympic Việt Nam đã thua UAE trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức. Đây là trận đấu mà trọng tài người Hàn Quốc, Kim Dae-yong đã có cách cầm còi gây nhiều bất lợi cho Olympic Việt Nam.

Trọng tài Kim Dae-yong bắt trận Olympic Việt Nam - UAE. ẢNH: HUY PHẠM.

Ở trận đấu này, vị trọng tài người Hàn Quốc có rất nhiều tình huống không cắt còi mỗi khi cầu thủ UAE phạm lỗi, trong khi ngược lại, ông Kim Dae-yong lại bắt rất "chặt tay" Olympic Việt Nam.

Cụ thể hơn, bóng đã ít nhất 2 lần chạm tay cầu thủ UAE rất rõ, trong đó có 1 tình huống trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không cắt còi thổi phạt. Nhiều pha bóng, Đức Chinh hay Xuân Mạnh bị cầu thủ UAE đẩy ngã rất thô bạo nhưng trọng tài cũng bỏ qua.

Bức xúc và cả xấu hổ vì điều này, chính người dân Hàn Quốc đã lên tiếng “đòi lại công bằng” cho Olympic Việt Nam.

Người dân Hàn Quốc đã gửi đơn kiến nghị lên website của Văn phòng chính phủ Hàn Quốc đòi “treo còi” trọng tài Kim Dae-yong. Kiến nghị này được lấy ý kiến công khai trên website trong khoảng thời gian 1 tháng và hiện đã nhận được sự ủng hộ của hơn 18.000 người. Nếu bản kiến nghị này đạt đủ số phiếu thì trọng tài Kim Dae-yong sẽ phải nhận án “treo còi”.

HLV Park Hang-seo là đồng hương của trọng tài Kim Dae-yong. ẢNH: HUY PHẠM.

Lá đơn kiến nghị này cho rằng trọng tài đã mắc nhiều sai lầm ở mức rất nghiêm trọng trong trận Olympic Việt Nam gặp UAE theo hướng bắt có lợi cho UAE.

Ngay sau khi trận tranh HCĐ Asiad 18 kết thúc, không chỉ người dân Việt Nam và cả người dân Hàn Quốc cũng bất bình và giận dữ với cách điều khiển trận đấu quá thiên vị UAE của trọng tài Kim Dae-yong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm