Cầu thủ xuất sắc nhất siêu cúp: Bảy năm của Quốc Anh

Trong một chiều xuất thần, Quốc Anh đã biến hàng thủ đối phương thành những con thiêu thân ngờ nghệch, từ lối di chuyển thông minh và ghi dấu ấn đậm trong 3/4 bàn thắng.

Cầu thủ số một trong trận đấu của hai đội bóng vô địch hẳn không chút dễ dàng sau bảy năm Quốc Anh sống hờn tủi từ sai lầm dính vào bán độ tại SEA Games 2005. Đứa con lầm lạc của bóng đá Đà Nẵng đã biết đứng dậy ngay chính nơi mình đã ngã và trở lại đầy ấn tượng với sự khiêm tốn của chàng trai quê núi Trà My (Quảng Nam).

Phải đến giữa năm ngoái Quốc Anh mới chính thức trở lại tuyển quốc gia dưới thời Phan Thanh Hùng, bắt đầu từ trận giao hữu với Mozambique để chiếm luôn một suất bên hành lang cánh trái.

Cầu thủ xuất sắc nhất siêu cúp: Bảy năm của Quốc Anh ảnh 1

Quốc Anh mừng bàn thắng giữa thánh địa Chi Lăng, nơi anh được niềm tin yêu của người hâm mộ kiên nhẫn chờ anh trở lại. Ảnh: QUANG THẮNG

Chiều 23-2, Quốc Anh vẫn tỏa sáng như mỗi lần ra sân. Anh tả xung hữu đột mạnh mẽ, lúc leo biên cần mẫn, khi lắt léo trong vòng cấm. Hai pha sút gần cầu môn thành bàn và một cú chọc khe hiểm hóc cho Danny ấn định 4-0 đã phản ánh rõ nét tầm quan trọng của tiền vệ mỏng cơm mà rất dày dạn kinh nghiệm.

Quốc Anh ra sân là chơi cứ như ngày mai không còn được chơi bóng, sau lầm lỗi của một thời trai trẻ nông nổi…

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm