Cầu thủ từ chối tuyển Malaysia không thể ngăn sao M.U

Dion Cools (trái) không thẻ ngăn cản Memphis Depay (phải) hoàn thành hai tuyệt phẩm bàn thắng.

Dion Cools, 19 tuổi chơi rất hay, năng nổ, giỏi đeo bám và có sức bền nhưng cũng không thể ngăn chặn được “chòm sao” đẳng cấp thế giới của MU.

Trước trận đấu Dion Cools được báo chí Đông Nam Á nhắc nhiều vì anh có gốc gác sinh và tại Kuching, một thành phố của Malaysia. Sau đó mẹ con Cools theo bố qua Bỉ sống.

Dựa vào vị trí chơi trên sân là hậu vệ phải, báo chí đã dự đoán đúng là Dion Cools phải thường xuyên chạm mặt với Memphis Depay và cầu thủ mang dòng máu Á- Âu này không thể ngăn chặn được Depay và cả Fellaini trong việc đốt lưới đội nhà Brugge.

Brugge là một đội bóng lớn của Bỉ từng 13 lần vô địch quốc gia nhưng lại là một "chú nhóc" ở sân chơi đẳng cấp nhất Châu Âu Champions League. Mùa năm ngoái ở Europa League, Brugge vào đến tứ kết và phải dừng bước.

Tuy thua trận nhưng HLV Michel Preud, cựu danh thủ Bỉ cho rằng, đội bóng của ông đang bước đi những bước tiến lớn khi mà họ chơi không hề e dè với đội bóng lớn như M.U.

Bản thân Dion Cools có một trận đấu đầy cố gắng khi anh đã làm hết sức để ngăn chặn những ngôi sao hàng đầu thế giới bên phía Man United.

Hãy chờ lượt về liệu Cools có cùng những đồng đội của mình lội ngược dòng trước M.U hay không.

Cools nhiều lần được LĐBĐ Malaysia thuyết phục về quê mẹ khác áo các đội tuyển trẻ và tuyển quốc gia nhưng cầu thủ mang hai dòng máu này một mực từ chối.

Khi nói về có khả năng về quê mẹ khoác áo tuyển Malaysia thì Cools không đồng ý vì mục tiêu của hậu vệ này là có suất trong đội U-21 Bỉ, sau đó là…tuyển Bỉ…. Nếu thất bại, Cools mới nghĩ đến việc gia nhập đội tuyển Malaysia.

Ở lượt trận Play Off Champions League thứ nhất Dion Cools đã góp một bàn trong chiến thắng 3-0 trước Panatinaikos ở lượt về  (lượt đi Brugge thua 1-2) để đưa Brugge vào lượt Play Off thứ hai. Và trận đó Dion Cools được chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm