Cầu thủ thứ 12

Ông Phát đã tính kỹ từng nước đi của ván cờ thế và đến đòn đánh cuối cùng phải sút luân lưu 11 m trong các buổi tập. Nghĩa là, tuyển nữ Việt Nam đã lường hết mọi thứ và sẵn sàng chớp lấy thời cơ lịch sử.

18 năm lặn ngụp trong bể bơi Đông Nam Á với bảy chức vô địch và sáu lần chơi vòng chung kết châu Á, thế nhưng chưa lần nào bóng đá nữ Việt Nam biết đến hương vị cúp thế giới. Lần này World Cup đã gần như hơi thở với ưu thế nghiêng hẳn về phía thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Đội tuyển nữ Việt Nam có sức nhàn hơn nữ Thái Lan nhờ thêm một ngày nghỉ và đối thủ mệt mỏi vượt qua đại kình địch Myanmar. Học trò ông Phát quen thuộc mặt sân Thống Nhất hơn và đặc biệt có sự ủng hộ của dàn cổ động viên nhà cuồng nhiệt. Đấy chính là cầu thủ thứ 12 như một nguồn động lực tinh thần dồi dào cho thầy trò Trần Vân Phát bất kể trời đỏng đảnh nắng mưa.

Tất cả đều nhìn nhận trình độ chuyên môn lẫn sự hiểu biết về nhau giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan là ngang ngửa thì phút giây làm nên lịch sử mang tính đột biến trong sự hưng phấn chỉ ở một khoảnh khắc. Điều đó sẽ đến nhờ tuyến lửa trên các khán đài sân Thống Nhất mà giới hâm mộ bóng đá nữ cùng có chung một khát khao World Cup cháy bỏng.

Chiều nay, sắc đỏ của lửa sẽ rực cháy khắp bốn bề vận động trường…

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm