Cầu thủ Thái Lan ồ ạt sang Nhật Bản thi đấu

Ngày 5-2, trung phong tuyển thủ Thái Lan Teerasil Dangda, 31 tuổi đã ký bản hợp đồng hai năm với CLB Shimizu S- Pulse của Nhật với thời hạn hai năm.

Buổi lễ ký kết diễn ra ở khán phòng sân vận động SCG của CLB Muangthong. Theo đó trung phong cao kều của tuyển Thái Lan phục vụ hai năm cho CLB Nhật. Dangda nói trong buổi lễ ký kết: “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi có cơ hội quay lại chơi bóng ở Nhật lần nữa. Tôi muốn nói lời cám ơn đến CLB Shimizu S-Pulse vì đã tạo cơ hội cho tôi chơi bóng ở một giải đấu tốt nhất châu Á”.

Dangda từng khoác áo các CLB Almeria của Tây Ban Nha, Sanfrecce Hiroshima bây giờ sang Shimizu S-Pulse.

Và Dangda cũng không quên cám ơn lãnh đạo CLB Muangthong đã tạo điều kiện cho anh ra đi sang thi đấu ở giải đấu chất lượng hơn. Năm 2018, Dangda được Muangthong cho CLB Sanfrecce Hiroshima mượn một mùa. Trong một mùa đó Dangda ghi được sáu bàn cho đội bóng Nhật. Sau một mùa hết hạn, Dangda quay về Muangthong.

Giám đốc CLB Shimizu S-Pulse Kiyoshi Okuma nói: “Chúng tôi đã quan sát Dangda chơi bóng và từ lâu đã quan tâm đến anh ấy. Tôi hy vọng Dangda sẽ giúp CLB ghi được nhiều bàn thắng”.

Mùa rồi Shimizu S-Pulse đứng thứ 12 chung cuộc J-League 1.

Trong khi đó một tuyển thủ cũng là đồng đội của Dangda ở Muangthong là Sarach Yooyen cũng đang tiến đến hoàn tất hợp đồng với một CLB khác của Nhật.

Trước mắt mùa tới Thái Lan có ba cầu thủ chơi J- League 1 gồm Chanathip (Consadole Sapporo), Bunmathan (Yokohama F Marinos) và Dangda.

Một diễn tiến khác cho biết thủ môn Kawin cũng đang có những động thái để từ CLB OHL của Bỉ chuyển đến Consadole Sapporo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm