Cầu thủ Tây Ban Nha hãy tập trung vào bóng đá đi

Tuyển thủ Tây Ban Nha Thiago Alcantara đang khoác áo “hùm xám” Bayern Munich đã lên tiếng về việc giới cầu thủ đang bị lợi dụng để thể hiện quan điểm chính trị, cụ thể là cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập tách khỏi Tây Ban Nha của vùng Catalonia.

Thiago Alcantara tỏ ra bực bội khi bị báo chí "dí" quan điểm chính trị

Đặc biệt sự vụ càng nóng khi cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như trung vệ Pique, thành viên trụ cột tạo nên hai ngôi vô địch cho Tây Ban Nha ở World Cup 2010 và Euro 2012 ủng hộ vùng Catalonia độc lập khỏi Tây Ban Nha. Điều này gây nên những cơn sốc trong đội tuyển bóng đá của xứ bò tót vì có thể có những “hệ tư tưởng” khác nhau, trong đó có rất nhiều cầu thủ Real, đặc trưng cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Rất nhiều cầu thủ kể cả cầu thủ nước ngoài bị vạ lây bởi báo chí muốn khai thác quan điểm chính trị của giới “quần đùi, áo số” vốn lâu nay chả quan tâm, hoặc không biết gì để quan tâm.

Tuyển Tây Ban Nha nên tập trung vào bóng đá hơn là chính trị

Tại Đức, cụ thể là tại Bayern Munich, cầu thủ Thiago Alcantara cũng mệt mỏi về chuyện này và anh đã lên tiếng: “Các cầu thủ của tuyển Tây Ban Nha hãy tập trung vào bóng đá đi, cụ thể là chuẩn bị cho trận gặp Albania vào cuối tuần này và sau đó là một quãng đường dài ở World Cup 2018 tại Nga, không nên quá lạm bàn chính trị chính em gì cả”.

Tại Đức Thiago Alcantara cũng quá mệt mỏi vì báo chí đeo bám “xin” quan điểm chính trị của mình về việc đồng đội tuyển Tây Ban Nha ủng hộ vùng Catalonia độc lập khỏi Tây Ban Nha”. Alcantara nói: “Xin lỗi, tôi đến đây là để đá bóng, không phải tôi đến đây để nói về cuộc sống của người khác. Tôi không có khái niệm bình luận về quan điểm của người khác”.

Một tấm ảnh có giá trị giữa hai thành trì "đòi ly khai" và "chính quyền Madrid"

Vừa qua trung vệ Pique đã đi bỏ phiếu ủng hộ việc Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha. Cuộc trưng cầu dân ý độc lập ấy bị chính quyền Tây Ban Nha cho là phạm pháp. Nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha cho rằng điều này có ảnh hưởng lên đội tuyển Tây Ban Nha.

Mỗi người đều có quan điểm riêng của mình và có quyền trình bày quan điểm nhưng rõ ràng nội bộ đội tuyển Tây Ban Nha đang có những xáo trộn. Trong “phòng thay đồ” của tuyển cũng có những sóng ngầm xung quanh câu chuyện của Pique và phần còn lại.

Trước tình hình như vậy HLV Lopetegui của Tây Ban Nha chưa nêu quan điểm. Tuy nhiên, nếu tình hình đội tuyển có những dấu hiệu phức tạp qua vụ Catalonia đòi độc lập thì mọi chuyện sẽ khác.

Các tuyển thủ Tây Ban Nha khác rất bực bội vì bị báo chí “dí” để nêu quan điểm chính trị này, trong đó Alcantara thể hiện sự bực bội rõ nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm