Cầu thủ Nguyễn Nhớ và pha 'bỏ bóng' đi vào lòng người

Năm 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam đăng quang Fair Play đầy xứng đáng sau hành trình thần tiên tại World Cup Futsal 2016 ở Colombia. Lần đầu tiên trong lịch sử, Futsal Việt Nam tạo địa chấn hạ Nhật Bản ở tứ kết để tiến vào bán kết giải Futsal châu Á, đồng thời giành vé dự VCK World Cup.

Tại VCK World Cup Futsal ở Colombia, Futsal Việt Nam tiếp tục gây sốc khi vượt qua vòng bảng. Ngoài ra, Futsal Việt Nam cũng được LĐBĐ thế giới (FIFA) trao giải Fair Play tại VCK World Cup năm đó. Điều này giúp Futsal Việt Nam đăng quang Fair Play 2016 của bóng đá Việt Nam đầy xứng đáng.

 Video Hành động đẹp đá bóng ra ngoài biên của Nguyễn Nhớ. NGUỒN VIDEO: VTC

4 năm sau, một cầu thủ Futsal khác đã có một hành động đẹp được đề cử trao giải Fair Play 2020. Cụ thể, trong trận đấu giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Kardiachain Sài Gòn FC ở giải Futsal VĐQG 2020, cầu thủ Nguyễn Nhớ của CLB Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ.

Trong một tình huống tấn công ở phút 13 của trận đấu, Nguyễn Nhớ nhận đường chuyền của đồng đội xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương rồi đối mặt với thủ môn. Nguyễn Nhớ có cơ hội rất rõ ràng để ghi bàn cho Sanvinest Sanna Khánh Hòa.

Tuy nhiên ở pha bóng này, một tình huống bất ngờ xảy ra trên sân khi hậu vệ Kardiachain Sài Gòn FC trong nỗ lực lao về cản phá bóng đã trượt chân ngã chấn thương. Không một chút lưỡng lự, Nguyễn Nhớ lập tức đá bóng ra ngoài biên thay vì dứt điểm ghi bàn, đồng thời giúp các bác sĩ kịp thời vào sân chăm sóc cho đồng nghiệp đang nằm sân.

Nguyễn Nhớ (phải) đã có hành động Fair Play nhận được sự tán thưởng của người hâm mộ trên sân.

Hành động của Nguyễn Nhớ nhận được sự tán thưởng rất lớn từ các khán giả có mặt trên khán đài. Quan trọng hơn, các đồng đội và BHL CLB Sanvinest Sanna Khánh Hòa không hề trách móc mà ủng hộ hành động rất đẹp của Nguyễn Nhớ.

Ở tình huống này, Nguyễn Nhớ hoàn toàn có thể dứt điểm ghi bàn trước cơ hội mười mươi nhưng anh không do dự đá bóng ra ngoài khi nhìn thấy đồng nghiệp nằm đau đớn trên sân.

Nhà báo Phan Đăng Báo (Trang tin Thế giới Futsal) đã gửi đề cử về hành động đẹp của Nguyễn Nhớ đến BTC giải thưởng Fair Play 2020. Hội đồng thẩm định giải Fair Play 2020 đã thống nhất cao chọn đề cử này vào tranh giải Fair Play.

Lễ trao giải Fair Play 2020 và công bố giải thưởng Fair Play 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 20-1 tại trụ sở báo Pháp Luật TP.HCM, đơn vị tổ chức giải Fair Play 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm