Cầu thủ lái máy bay sơ tán công dân tránh dịch COVID-19

Afif Najmi trở thành người hùng của Malaysia khi anh là cơ trưởng lái chiếc máy bay A 320 cùng đoàn bay đến Tehran của Iran để sơ tán công dân Malaysia về nước tránh dịch COVID-19.

Afif vốn là một cựu cầu thủ của bóng đá chơi cho CLB Melawati thuộc giải M- League 3 của Malaysia. Trước khi đến với bóng đá, Afif chơi Futsal rất tốt và nhiều lần được gọi vào đội tuyển Futsal Malaysia tranh giải quốc tế.

Afif (trái) viên phi công của hãng AirAsia.

Sau đó Afif lại tiếp tục học thêm nghề mới, thi tuyển vào phi công của hãng AirAsia và trở thành phi công lái máy bay hành khách ở tuổi 29.

Afif nói: “Thời điểm đáng nhớ nhất trong đời tôi cho đến nay không phải là việc ghi bàn thắng hay không ghi bàn thắng trên sân, mà là chuyến bay mang trọng trách lớn đến thủ đô của Iran để sơ tán công dân của mình về nước vì nạn dịch COVID-19 đang hoành hành ở thủ đô nước này”.

Chuyến bay do Afif làm cơ trưởng chở 46 người Malaysia, tám người Singapore và một người Indonesia về nước.

Afif (bìa trái) cùng phi hành đoàn bay đến Iran để sơ tán công dân về nước tránh dịch COVID-19.

Điều rất mừng là cả chuyến bay này không một ai bị nhiễm COVID-19. Afif kể khi kiểm tra y tế để lên máy bay về Kuala Lumpur anh rất hồi hộp vì sợ có người dương tính với COVID-19 phải ở lại gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng chuyến giải cứu đã thành công 100%, chẳng có một ai mắc COVID-19 phải ở lại.

Afif nói: “Đó là chuyến bay tôi không thể nào quên trong cuộc đời “đi mây về gió” của mình. Tôi nhẹ nhõm người khi tất cả thông tin cá nhân về sức khỏe của đoàn bay gồm phi công, tổ y tế và hành khách đều hiển thị không có vấn đề gì”.

Điều đáng nói là sau chuyến bay này về, Afif sẽ phải cách ly 14 ngày rồi mới tiếp tục chơi cho CLB Melawati do HLV Mat Zan Mat Aris dẫn dắt được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm