Cầu thủ 'đẩy' Samson về VN nói gì trước trận đấu quyết định?

Chiều mai (15-5), lượt về vòng 16 đội AFC Champions League sẽ diễn ra. Người Thái dồn chú ý trận nhà vô địch của họ - Buriram Utd làm khách tại Hàn Quốc trước Hyundai Jeonbuk Motros (HJM) sau khi thắng 3-2 ở lượt đi, trong đó có cú đúp của Edgar Silva, trung phong mà Hoàng Vũ Samson không cạnh tranh suất nổi ở Buriram Utd nên quay lại V-League.

Edgar Silva (23) ăn mừng bàn thắng.

HJM là đội từng hai lần vô địch giải đấu danh giá và nghiệt ngã này. Liệu chiến thắng 3-2 mong manh trên sân Chang Arena có giúp Buriram vào bán kết sau trận lượt về chiều mai. Edgar David nói gì?

. Anh cảm thấy như thế nào khi ghi hai bàn thắng vào lưới gã khổng lồ Hàn Quốc HJM ở lượt đi?

+ Thật là vi diệu vì không chỉ đó là bàn thắng thứ chín của tôi tại giải này mà quan trọng là Buriram đã chiến thắng tạo lợi thế lượt về. Tôi nghĩ ở bàn thứ hai trong cú đúp ấy là bàn thắng hay nhất sự nghiệp của tôi. Tôi rê bóng đi với tốc độ cực cao và làm chủ tình huống rất tốt để rồi sau đó thực hiện bàn thắng.

Hai ngoại binh Edgar và Diogo khiến Samson không có cửa cạnh tranh.

. Chiến thắng 3-2 trong thể thức knock out lượt đi và về thì quả là mong manh?

+ Tất nhiên Buriram là đội kèo dưới, cứ tính từng trận một, chiến thắng là quan trọng và cứ thế tìm chiến thắng. Tôi nghĩ chúng tôi đang có một sự tự tin lớn khi sang Hàn Quốc làm khách. Nếu chúng tôi thể hiện được như trận lượt đi thì chúng tôi tin tưởng đi tiếp.

. Anh nghĩ Buriram sẽ chơi phòng ngự, hay cố gắng tấn công tiếp nơi đất khách?

+ Đây là chuyện của HLV, ông ấy sẽ xem xét tình hình và quyết định cách chơi. Mọi thông tin về chiến thuật trận đấu không phải là chuyện của cầu thủ.

. Anh nghĩ HJM sẽ chơi tấn công vũ bão?

+ Tất nhiên là thế, họ đã thua tại Thái Lan nên bây giờ phải thắng. Họ sẽ tạo ra một trận khác nhằm tìm kiếm bàn thắng, còn chúng tôi thì có nghĩa vụ ngăn chặn điều đó.

Họ hai lần vô địch giải đấu này, có nhiều cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm.

. Làm thế nào để một đội kèo dưới đánh bại đội kèo trên để vào bán kết?

+ Chuyện đó vẫn xảy ra thường xuyên. Chứ đội lớn thắng đội nhỏ hoài thì còn gì là bóng đá. Tôi tràn đầy tin tưởng Buriram sẽ có một kết quả tốt tại Jeonbuk để đi tiếp vào bán kết.

. Xin cám ơn anh và chúc Buriram Utd thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm