Cầu thủ đạp gãy chân đối thủ ở V-League sẽ bị phạt nặng

1960437-10200781214971358-1737-3113-3102

Nguyễn Anh Hùng (phải) đối mặt với nguy cơ nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương nặng. Ảnh: Đông Huyền.

Trong trận đấu SLNA – An Giang trên sân Vinh vào chiều 26/2, hậu vệ Đình Đồng có pha vào bóng bằng cả hai chân khiến cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (An Giang) bị gãy chân. Chiều 27/2, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết đã nhận được báo cáo của các bộ phận liên quan và ban tổ chức giải đang hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Ban kỷ luật VFF. Theo ông Viễn đánh giá, đây là lỗi rất nặng của Đình Đồng và cần được xử nghiêm khắc.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định: "Tuy chúng tôi chưa nhận được hồ sơ  nhưng trong bối cảnh ban tổ chức mới ra thông báo yêu cầu các đội tôn trọng luật và cầu thủ đội bạn mà có cầu thủ chơi thô bạo đến thế thì không thể chấp nhận được. Trước đó, chúng tôi đã ra mức phạt nặng treo giò năm trận với cầu thủ Đinh Văn Ta nhưng nếu chưa đủ mức độ răn đe thì sẽ phải có án điểm với trường hợp Đình Đồng".

Ông Nguyễn Hải Hường cũng cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên Đình Đồng chơi thô bạo trên sân cỏ và đây sẽ là tình tiết tăng nặng để chúng tôi cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ngoài ra, tôi còn phải tìm hiểu toàn bộ quá trình thi đấu trước đó của cầu thủ này qua báo cáo của giám sát và trọng tài trên sân để có đầy đủ thông tin".

t357717-7873-1393496705.jpg

Đình Đồng (trái) là cầu thủ có cách chơi rất quyết liệt và đôi khi thô bạo. Ảnh: HH.

Trước đó, các trọng tài cũng được yêu cầu phải bắt chặt đối với những hành vi thô bạo trên sân cỏ nhưng yêu cầu trên chưa được thực hiện nghiêm túc. Trọng tài chính ở trận SLNA - An Giang là Phùng Quốc Quân chỉ phạt thẻ vàng với Đình Đồng dù pha vào bóng này xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, trọng tài Phùng Quốc Quân cũng phối hợp không tốt với trợ lý Thanh Liêm và công nhận bàn thắng từ thế việt vị của SLNA.

Ở sân Lạch Tray, trọng tài Nguyễn Văn Kiên cũng bỏ qua hai qua đấm vào mặt đối thủ của tiền đạo đội chủ nhà Fagan. Ngoài ra, hàng loạt pha vào bóng thô bạo của trung vệ Tiến Thành cũng chỉ bị phạt một thẻ vàng. Cách điều hành này khiến HLV Huỳnh Đức rất bức xúc và đề nghị với trọng tài xin được thua luôn. Không loại trừ khả năng một số trọng tài sẽ bị treo còi sau vòng đấu này.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm