Cảnh sát ném bom khói giải cứu Sepp Blatter

Sự việc xảy ra khi Blatter đang thuyết giảng về đề tài "Bóng đá - ngôi trường của cuộc đời" tại Đại học ETH ở Zurich, Thụy Sỹ.

top_1415318589.jpg

Cảnh sát chống bạo động phải ngăn cản nhóm sinh viên biểu tình bằng bom khói. Ảnh:Bild.

Gần 100 sinh viên tập hợp và tiến vào giảng đường nơi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới đang có mặt. Họ hô vang khẩu hiệu “Đuổi Blatter đi”. Cảnh sát chống bạo động đã được ra lệnh cản bước tiến của đoàn người, không cho họ áp sát Sepp Blatter. Theo ghi nhận của tờ Guardian (Anh), ít nhất một quả bom khói đã được ném ra. Tuy nhiên, không có bất kỳ ai bị bắt giữ hay bị thương sau vụ việc.

Giao thông quanh Đại học ETH tắc nghẽn trong khoảng hai tiếng. Các bức ảnh được công bố sau đó cho thấy cảnh lực lượng cảnh sát mang mũ bảo hiểm và mặc đồ bảo hộ ngăn cản đoàn người với khẩu hiệu “Đuổi Blatter đi” trong một tòa nhà lớn, cùng với đó là khói đỏ bốc lên từ quả bom.

Sepp Blatter là người Thụy Sỹ, năm nay đã 78 tuổi, nhưng vẫn quyết định ra ứng cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ năm bất chấp việc phải hứng chịu rất nhiều lời phản đối.

Trong số những người bày tỏ quan điểm đối lập với Blatter có cả Chủ tịch UEFA Michel Platini và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh FA Greg Dyke.

Theo Quang Huy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm