Canh bạc tất tay của Fabio Lopez trên sân Tam Kỳ

Cái thua mới nhất của Thanh Hóa là thua B.Bình Dương 0-1 ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, trước đó ở hai vòng đầu V-League, Thanh Hóa trắng tay. Tình hình này đã đặt ra câu hỏi liệu chiến lược gia người Ý Fabio Lopez sẽ trụ lại Thanh Hóa được bao lâu?

Có thể canh bạc lớn nhất đối với HLV Lopez là trận làm khách tại Tam Kỳ trước Quảng Nam vào chiều ngày nay 6-6.

Sau hai lượt trận Thanh Hóa (vàng) vẫn đang trắng tay. Ảnh: VPF

Vòng 3 V-League đánh đấu giải vô địch quốc gia của Việt Nam tái khởi động trở lại sau đại dịch COVID-19 sau hai vòng đấu ở Cúp Quốc gia.

Trước đại dịch xảy ra Thanh Hóa thua Hải Phòng 0-1 ngay trên sân nhà, rồi vào sân Thống Nhất làm khách trước TP.HCM cũng thua tỉ số tương tự. Ở trận vòng loại Cúp Quốc gia, Thanh Hóa chỉ thắng được đội hạng nhất Phố Hiến 2-1. Đối đầu với đội “đồng cân, đồng hạng” như B. Bình Dương, Thanh Hóa lại… bật bãi tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia ngày 31-5 vừa qua.

Thanh Hóa là đội bóng không hề dễ dàng cho bất kỳ HLV nào, kể cả các đời thầy ngoại.

Nếu trắng tay trên sân Tam Kỳ chiều nay, HLV Fabio Lopez khó ngồi yên.

Thành tích của đội bóng xứ Thanh khi HLV Lopez về tiếp quản không ấn tượng. Điều này khiến fan hâm mộ Thanh Hóa nghĩ tới HLV kỳ cựu trước đây là Petrovic, một HLV cá tính, giàu kinh nghiệm và lại tạo dấu ấn ngay từ lúc mới tiếp quản đội.

Sau hai lượt trận V-League trước đại dịch bùng phát, Thanh Hóa là một trong ba đội cùng với HL Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng trắng tay sau hai lượt trận và hiện nay đội bóng của thầy trò HLV Lopez đứng thứ 13 chỉ xếp trên mỗi SHB Đà Nẵng.

Sau trận thua B. Bình Dương ở vòng 1/8 chiều 31-5 vừa qua, có lẽ hồi chuông báo động đã gióng lên với HLV Lopez, có lẽ chiếc ghế của Lopez đã hừng hực tứ phía.

Nhìn cách thi đấu của cầu thủ Thanh Hóa thì rõ ràng họ quyết tâm rất cao, chơi rất nhiệt, lăn xả. Những Hoàng Đình, Văn Thắng đều là những tấm gương thi đấu trên sân bởi sự năng nỗ và tận tụy. Chính vì điều này nên vấn đề rơi vào chỗ cách “điều binh khiển tướng” của Lopez có vấn đề chăng?

Việc Thanh Hóa thua liên tiếp ba đội cùng đá thứ hạng V-League và chỉ thắng khó đội hạng Nhất như Phố Hiến rõ ràng HLV Lopez phải nhìn lại chính mình.

Với Thanh Hóa, họ đang sở hữu trung phong Hoàng Vũ Samson đã qua thời đỉnh cao, song đây vẫn là một tay săn bàn đáng gờm, nhưng Samson vẫn cứ nhạt nhòa và mất hút trong các trận đấu. Các vệ tinh chơi xung quanh Samson như Đình Tùng, Văn Thắng, Nsieh Philippe vẫn không có sự hỗ trợ tốt cho tay săn bàn này.

Với cách thể hiện của Samson hàng chục năm qua trong màu áo các đội, nhất là Hà Nội mà nếu như Samson cứ nhạt và cứ mất hút kiểu này thì lỗi ở HLV Lopez là rất lớn. Những mẫu tiền đạo giỏi và già dặn kinh nghiệm trận mạc V- League như Samson mà liên tục không thể ghi bàn là vấn đề lớn.

Bản thân Samson là một mẫu cầu thủ rất máu thể hiện, tinh thần thi đấu luôn rất cao nhưng những trận đấu qua anh cứ nhạt nhòa và thậm chí không thấy “sự hiện diện” của anh trên hàng công Thanh Hóa.

Lực lượng Thanh Hóa không yếu, thậm chí là nổi trội, nhưng dường như thiếu sự kết dính, giữa các cầu thủ, giữa các tuyến khiến tập thể này cứ rời rạc, mong manh.

Chiều ngày 6-6, làm khách trước Quảng Nam, HLV Lopez đã phải rơi vào thế “dựa tường”, “thắng hay là chết”.

+ Các trận khác thuộc vòng 3 V-League: SL Nghệ An - SH B Đà Nẵng (17 giờ), Than Quảng Ninh - HL Hà Tĩnh (18 giờ), Hà Nội - HA Gia Lai (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm