Cần chấn chỉnh việc HLV trưởng không họp báo, phóng viên ‘lậu’

Sáng 16-6, trong buổi gặp gỡ báo chí thể thao phía Nam của VFF và VPF nhân kỷ niệm 95 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, giới báo chí đã nêu lên nhiều thực trạng trong quá trình tác nghiệp.

Dù quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không bắt buộc, nhưng HLV trưởng CLB phải dự họp báo sau trận đấu. Chỉ khi gặp trường hợp bất khả kháng, HLV trưởng mới có thể cử trợ lý họp thay. Nhưng gần đây, các trợ lý vào họp thay HLV trưởng rất nhiều.

Quang cảnh VFF, VPF gặp gỡ báo chí thể thao phía Nam sáng 16-6. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Khi trợ lý dự họp báo sau trận đấu thì thông tin trao đổi với báo chí rất nghèo nàn và thông tin của họ cũng có giới hạn. Báo chí đề nghị VPF phải chấn chỉnh lại điều này.

Báo chí chỉ ra những trận đấu gần đây các HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội, Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC và một vài đội khác cử trợ lý vào họp báo, nó đang trở thành trào lưu không thiện chí với báo chí.

Đại diện VPF, ông Nguyễn Trọng Hoài - Phó tổng giám đốc VPF, kiêm Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ghi nhận thông tin này một cách tích cực. Ông hứa sẽ yêu cầu các đội phải thực hiện nghiêm vấn đề HLV trưởng phải dự họp báo sau trận đấu.

Nhà báo Quang Tuyến và nhà báo Dư Hải trao đổi trước khi nêu ý kiến. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Nhà báo Dư Hải, báo Thể thao TP.HCM kể câu chuyện phóng viên giả danh mang “thẻ lậu” vào sân tác nghiệp. Ông chia sẻ, “phóng viên” này đeo thẻ tác nghiệp của VPF vào sân mang tên đơn vị báo Thể Thao TP.HCM.

Ban quản lý sân Thống Nhất nghi ngờ hỏi “bạn công tác báo nào” thì “phóng viên” này trả lời “báo Thể Thao TP.HCM”. Ban quản lý sân Thống Nhất hỏi tiếp khi phóng viên Dư Hải đứng sát theo dõi từ đầu đến cuối “Thế có biết phóng viên anh Dư Hải không?” thì người này bảo “không biết”.

Phóng viên Dư Hải (báo Thể Thao TP.HCM) bức xúc chuyện "phóng viên lậu" dùng thẻ tác nghiệp thật do VPF ký. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hiện tượng “phóng viên” giả nhưng dùng thẻ thật rất nguy hiểm, dễ gây hiểu lầm cho các đối tượng, cơ quan khác mà phóng viên này mạo danh hành nghề.

Nhiều người mang “mác” phóng viên di chuyển xuống sân vi phạm “quy tắc trận đấu” nhưng không thấy Ban tổ chức làm việc. Thậm chí có người mang danh người của CLB tác nghiệp sai nguyên tắc gây khó khăn cho báo chí chính thống.

Báo chí nêu những suy nghĩ của mình rất cởi mở. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hiện nay trào lưu làm “báo” trên các các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều. Nhiều “phóng viên lậu” vào sân và vào phòng họp báo tác nghiệp rất tự do. Những người này lại tác nghiệp rất không đẹp, không có nguyên tắc, lấn át và gây nhiều khó khăn cho báo chí chính thống. Giới báo chí đề nghị VFF, VPF phải chấn chỉnh thực trạng này.

Ngay cả việc các trận đấu quốc tế cấp đội tuyển quốc gia trên sân Mỹ Đình, buổi họp báo cũng diễn ra rất lộn xộn giữa phóng viên báo hình, báo viết và cả những “Streamer”, “YouTuber” và các trang mạng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm