Campuchia hy vọng bội thu vàng tại SEA Games VN

Ủy ban Olympic Campuchia (COC) đầy lạc quan về việc cải thiện thứ hạng và cả con số HCV của đoàn thể thao Campuchia tại SEA Games 31 vào cuối năm tới.

Có rất nhiều môn võ, bi sắt (Petanque) là những môn sở trường của Campuchia. Với bi sắt, Campuchia là cường quốc ở tầm thế giới. Môn thể thao có nguồn gốc từ Pháp này giúp Campuchia “gặt” rất nhiều vàng khi tham dự.

Ủy ban Olympic Campuchia rà soát  các môn thể thao và rất lạc quan về SEA Games 31.  Ảnh: K.T

Các môn võ như Taekwondo, Jiu Jitsu, Karate, Kickboxing, Judo, Wushu, Silat, Muay Thái... đều là sở trưởng của thể thao Campuchia. Bên cạnh đó các môn Canoeing, bơi lội, điền kinh, bắn cung, thể hình, bóng rổ, quyền Anh, cờ, Khiêu vũ thể thao, Dancesports, Thể thao điện tử, Vật, Đấu kiếm, Golf, Cầu mây, bắn súng, quần vợt thậm chí bóng đá....Campuchia đều có khả năng tranh chấp huy chương. Cần nhớ hồi SEA Games 30, U-22 Campuchia vào bán kết gặp U-22 VN.

SEA Games 31, cơ bản đã thống nhất 40 môn thể thao thi đấu, ít hơn 16 môn so với SEA Games 30 ở Philippines với 56 môn. SEA Games 30 đoàn Campuchia xếp thứ 8 với 4HCV, 6HCB và 36HCĐ. Thể thao Campuchia có thành tích tốt nhất là SEA Games năm 1961 là đứng thứ 3.

SEA Games 31 tại VN, thể thao Campuchia rà soát và thấy có nhiều môn sở trường. Hơn nữa Campuchia phải khởi động và đầu tư vì năm 2023 họ là chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm