Campuchia đại tu nhiều công trình thể thao cho SEA Games 32

Ngoài việc xây dựng tổ hợp thể thao Morodok trên diện tích đất 85 hecta đất cách trung tâm Phnom Penh 15km về phía bắc thì những công trình thể thao xuống cấp sẽ làm lại.

Phối cảnh khu tổ hợp thể thao Morodok trong đó có sân bóng hoàn thành vào năm tới

Trước mắt bể bơi trong khu tổ hợp cũ sát sân vận động Olympic Phnom Penh sẽ được đầu tư hai triệu USD để làm mới hoàn toàn, nơi đây có hồ khởi động và hồ thi đấu đủ chuẩn. Vấn đề là với 2 triệu USD, hệ thống hồ bơi này sẽ được hiện đại hóa đủ chuẩn thi đấu SEA Games.

Dự kiến việc làm mới hồ bơi này sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm nay do một công ty chuyên về thi công hồ bơi ở Thượng Hải đảm nhiệm.

Sân vận động chính có sức chứa 78.000 khán giả đang gấp rút thi công

Các công trình đạt chuẩn thi đấu quốc tế nhằm phục vụ cho SEA Games 32 vào năm 2023 hoàn thành sớm thì Campuchia sẽ tiến hành đăng cai một số giải quốc tế khu vực để thử đưa vào vận hành, cũng như công tác ứng phó và tổ chức của nước chủ nhà nhằm tập huấn cho SEA Game 32.

Khu hồ bơi trong khu vực sân Olympic này sẽ đầu tư 2 triệu USD làm mới

Riêng tổ hợp thể thao Morodok, nơi diễn ra các sự kiện thi đấu chính cho SEA Games 32 có sân vận động 78.000 chỗ ngồi sẽ hoàn thành vào năm 2020 cũng sẽ được Campuchia xin đăng cai các giải quốc tế để vận hành thử hệ thống sân. Sân này do phía Trung Quốc tài trợ xây dựng toàn bộ.

Tổ hợp Mododok ngoài sân vận động chính nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc SEA Games còn diễn ra bóng đá, điền kinh và một số môn khác. Trong tổ hợp Morodok cũng sẽ còn những nhà thi đấu của những môn khác phục vụ SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm