Campuchia bất ngờ có 2 HCV, vượt mặt Việt Nam

Đó là chiếc HCV môn trượt nước của VĐV Saly Ou Mouet và chiếc HCV trước đó là ở nội dung đối kháng môn võ Brazil Ju-Jitsu hạng 49 kg nữ của Jessa Khan.

Sau khi đoạt HCV Ou Mouet được báo chí quốc tế vây quanh

Jessa Khan đến với Asiad chỉ để học hỏi chẳng mong đợi huy chương nhưng cô gái này đã làm được hơn rất nhiều và thậm chí gây sốc ở Đông Nam Á khi đoạt tấm HCV hạng 49 kg. Khan đã đánh bại võ sĩ Mahra Alhinaai của UAE ở trận chung kết để vô địch.

Bài thi đoạt HCV của Ou Mouet

Tại Phnom Penh, thủ đô Campuchia, môn võ thời thượng của Brazil mới mở học viện cách đây hai năm mà thôi, song số người trẻ Campuchia theo học rất đông vì môn võ này rất dễ trở thành những võ sĩ chuyên nghiệp của sàn đấu UFC và ONE Championship. Ju-Jitsu có tính chiến đấu rất cao nhưng cũng đầy chất nghệ thuật.

Ở hạng cân này võ sĩ Việt Nam Dương Thị Thanh Minh đoạt HCĐ.

Võ sĩ Jessa Khan tạo sốc khi vô địch hạng 49 kg nữ

Với một võ sĩ Campuchia đoạt HCV thì đây là sự kiện cực nóng cho báo chí quốc tế bởi dù thế nào thì Campuchia cũng là một nước nhỏ ở địa hạt thể thao.

Đầu giờ chiều nay (25-8) thì VĐV khác của Campuchia đã mang về tấm HCV thứ hai ở nội dung trượt nước động cơ đẩy. Saly Ou Mouet cho biết những năm gần đây ở Campuchia điều kiện cũng tốt hơn nên những người chơi môn trượt nước động cơ này nhiều hơn và thành tích đến là điều không khó hiểu.

Quốc kỳ Campuchia vinh dự xếp nơi cao nhất hai lần

Tính đến 15 giờ 20 ngày 25-8 thì đoàn Campuchia đứng thứ 16 toàn đoàn và thứ tư Đông Nam Á sau chủ nhà Indonesia, Thái Lan, Campuchia có cùng hai HCV như Singapore nhưng thua số HCB (Campuchia không có HCB còn Singapore có hai).

Còn Việt Nam xếp thứ 17 toàn đoàn Asiad và thứ năm trong khối ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm