Cameroon đặt vé tới Brazil bằng chiến thắng hoành tráng

4-1 cũng là tỷ số chung cuộc của cặp đấu được đánh giá cân bằng nhất vòng play-off khu vực châu Phi. Kết quả này giúp Cameroon có lần thứ bảy tham dự ngày hội bóng đá thế giới.

Cameroon đặt vé tới Brazil bằng chiến thắng hoành tráng ảnh 1

Cameroon (áo xanh) tiếp bước Nigeria và Bờ Biển Ngà giành vé tới Brazil.

Đúng như dự đoán ban đầu, Cameroon khai thác thành công lợi thế sân nhà trong trận lượt về để giành chiến thắng chung cuộc. Pierre Webo sớm đưa những chú “sư tử bất trị” vượt lên dẫn bàn trong sự hào hứng của khán giả, tạo đà tâm lý cho Moukandjo nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một. Bàn gỡ của Akaichi chỉ làm sống lại hy vọng cho Tunisia ít phút trước khi Makoun lập cú đúp ấn định chiến thắng hoành tráng.

So với trận lượt đi tháng trước trên sân đối phương, Cameroon có ba thay đổi trong đội hình. Hậu vệ đang thi đấu cho Tottenham, Benoit Assou-Ekotto và tiền đạo CLB Nancy, Moukandjo đều vào sân ngay từ đầu.

Bên phía Tunisia cũng có thay đổi khi Fakhreddine Ben Youssef thế chỗ Sami Allagui trên hàng công, còn hậu vệ Karim Haggui lấp vào vị trí mà Alaeddine Yahia để lại.

Những thay đổi của Cameroon tỏ ra hiệu quả hơn khi Moukandjo có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 30, trong lúc Haggui không giúp được gì cho đội khách.

Việc có bàn dẫn trước ngay ở phút thứ tư cũng là một lợi thế của Cameroon, bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Khi tỷ số 1-0 nghiêng về những chú "sư tử bất trị", Tunisia buộc phải từ bỏ ý đồ phòng ngự phản công để dâng cao đội hình.

Tiếp tục đánh vào các điểm yếu phòng ngự của đối phương, Cameroon có thêm nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp một và Moukandjo tận dụng được một trong số đó để nhân đôi cách biệt.

Tunisia có nỗ lực đáng khen ngợi sau hai bàn thua đầu, khi chơi như không còn gì để mất. Đội khách tạo ra hai tình huống nguy hiểm trong vòng 10 phút và ghi được một bàn với cú vô lê của Akaichi.

Bàn gỡ như chiếc cọc để Tunisia bám lấy, với hy vọng có thể làm tung lưới Cameroon thêm một lần. Mục tiêu đó suýt thành hiện thực khi Ben Youssef ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Assou-Ekotto ở phút 60. May mắn cho Cameroon, trọng tài không thổi phạt đền.

6 phút sau tình huống thoát hiểm, Assou-Ekotto chứng tỏ khả năng hỗ trợ tấn công bằng pha kiến tạo cho Makoun đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 trong tiếng hò reo của cổ động viên nhà.

Đến lúc này, Tunisia thực sự vỡ trận. Bàn ấn định chiến thắng 4-1 của Makoun ở phút 86 chủ yếu mang tính tô điểm cho ngày vui của đội chủ nhà.

Trước trận Cameroon - Tunisia một ngày, Nigeria và Bờ Biển Ngà đã giành hai tấm vé đầu tiên của châu Phi dự World Cup 2014. Lục địa đen còn hai tấm vé nữa, thuộc về đội thắng trong cặp Algeria - Burkina Faso (lượt đi 2-3) và Ai Cập - Ghana (1-6). Hai cặp này đá lượt về ngày 19/11.

Danh sách thi đấu:

Cameroon: Charles Itandje, Benoit Assou-Ekotto, Nicolas N'Koulou, Aurelien Chedjou Fongang, Alex Song, Jean Makoun, Stéphane M'Bia, Eyong Enoh, Benjamin Moukandjo, Samuel Eto'o, Pierre Webo

Dự bị: Eric Maxim Choupo-Moting thay Pierre Webo (63'), Dany Nounkeu thay Stéphane M'Bia (70'), Landry N'Guemo thay Benjamin Moukandjo (83')

Tunisia: Moez Ben Cherifia, Sameh Derbaly, Karim Haggui, Syam Ben Youssef, Yassin Mikari, Hocine Ragued, Yassine Chikhaoui, Wissem Ben Yahia, Fakhreddine Ben Youssef, Saber Khelifa, Amine Chermiti

Dự bị: Ahmed Akaichi thay Yassine Chikhaoui (46'), Fabien Camus thay Amine Chermiti (46'), Sami Allagui thay Wissem Ben Yahia (73')

Theo Ngọc Hải (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm