Cameroon buồn vui lẫn lộn vì quyết định của FIFA

Cameroon buồn vui lẫn lộn vì quyết định của FIFA ảnh 1

Mohammed Iya bị trừng phạt vì những sai lầm trong quá khứ. (Nguồn: mboafootball.com)
“Ủy ban khẩn cấp của FIFA đã quyết định tạm đình chỉ mọi hoạt động bóng đá với Fecafoot. Trong thời gian bị đình chỉ, Facefoot sẽ không tham dự bất kì các giải đấu quốc tế cấp khu vực hay châu lục; bao gồm cả cấp độ câu lạc bộ và các trận đấu giao hữu” - tuyên bố trên trang web chính thức của FIFA cho hay.

Thông tin này được đưa ra chưa đầy một giờ sau khi Cameroon được FIFA "tặng" 3 điểm để leo lên vị trí đầu bảng I. Cameroon đã được FIFA "đảo ngược" thất bại 0-2 trước Togo ở trận đấu diễn ra ngày 9/6 và thay bằng một chiến chiến thắng 3-0.

Sở dĩ FIFA phải đưa ra quyết định nghiệt ngã trên với Togo bởi đội bóng nước này đã vi phạm quy chế khi cho một cầu thủ không đủ điều kiện vào sân.

Với lệnh cấm này, rất có thể Cameroon sẽ không thể tham dự trận đấu quan trọng với Libya vào ngày 6/9 ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi nhằm xác định đội lọt vào vòng playoff. Lệnh cấm này cũng ảnh hưởng tới câu lạc bộ Coton khi Champions League châu Phi mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 20/7.

Trước đó, ông Iya bị bỏ tù ngay trong ngày chiến thắng tuyệt đối ở cuộc bỏ phiếu để tái đắc cử chức chủ tịch. Ông Iya bị bắt tại khách sạn Yaounde vào ngày 10/6 để điều tra liên quan đến việc quản lý yếu kém dẫn đến thất thoát 19 triệu USD từ năm 2005 đến 2010 ở Công ty SODECOTTON khi ông này nắm giữ chức Tổng giám đốc.

Tuy nhiên, ông Iya vẫn là ứng viên trong cuộc bầu cử vào ngày 19/6 và được đại diện bởi Alim Konate - phó chủ tịch Fecafoot. Các ứng viên khác đều rút lui khi cho rằng cuộc biểu cử được tổ chức bất hợp pháp và đó cũng là lý do giải thích tại sao ông Iya nhận được tuyệt đối số phiếu bầu./.
Theo Huy Đồng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm