Cameroon bị tước vé dự World Cup 2014?

Trong trận play-off lượt về diễn ra vào đêm 17/11, Cameroon dễ dàng đè bẹp Tunisia với tỷ số 4-1. Cùng với kết quả hòa 0-0 ở trận lượt đi, những chú Sư tử bất khuất chính thức giành vé tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil diễn ra vào hè năm sau.

Tuy nhiên, theo thông tin trên tờ Akhbar, Cameroon đang phải đối mặt với nguy cơ bị tước mất vé tới Brazil. Cụ thể, tờ báo của Tunisia khẳng định LĐBĐ nước này đã gửi đơn kiện lên FIFA tố Cameroon đã có hành vi gian lận trong việc sử dụng nhân sự trong trận play-off lượt về.

Cameroon bị tước vé dự World Cup 2014? ảnh 1

Có lẽ Eto'o và đồng đội chẳng bận tâm đến vụ kiện tụng của Tunisia.

Cụ thể, HLV Volker Finke đã điền tên Joel Matip và Eric Maxim Choupo-Moting vào danh sách thi đấu, trong khi trước đó bộ đôi này từng khoác áo tuyển trẻ Đức. Ở trận lượt về vừa qua, Matip ngồi dự bị cả trận.

Trong khi đó Choupo-Moting được HLV Finke tung vào sân ở phút 63 thay cho Pierre Webo. Theo điều luật của FIFA, nếu Joel Matip và Eric Maxim Choupo-Moting chưa từng khoác áo ĐT Đức thì họ có quyền lựa chọn khoác áo ĐT Cameroon ngay cả khi đã khoác áo đội trẻ Đức.

Trên thực tế Matip cũng từng thi đấu 16 trận chơi cho ĐT Cameroon, còn Choupo-Moting cũng đã có tới 20 lần phục vụ đội tuyển này. Vậy nên, Cameroon chẳng có lý do gì để lo lắng về vụ kiện của Tunisia. Trong trận đấu tại vòng bảng, Tunisia cũng khiếu nại thành công khi phát hiện Cape Verde sử dụng cầu thủ sai luật (tung Fernando Varela vào sân bằng việc thay số áo cho dù cầu thủ này đang bị án treo giò).

Vậy nên, dù để thua 0-2 nhưng nhờ phát hiện Cape Verde gian lận, Tunisia vẫn được FIFA xử thắng ngược 3-0 qua đó có cơ hội giáp mặt Cameroon.

Theo Tiểu Minh (TT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm