Cảm xúc và nước mắt khi U-23 Việt Nam loại Iraq

“Em xúc động quá, không cầm được nước mắt, con tim luôn muốn nhìn các anh em chiến đấu và chiến thắng U-23 Iraq để đưa bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử. Anh có biết em xem trận đấu trên với chiếc áo số 10 mà anh Lê Huỳnh Đức hồi đoạt Quả bóng vàng Việt Nam đã tặng em không. Khi Tiến Dũng sút thắng quả luân lưu cuối và cởi áo, không biết sao em cũng bắt chước như thế một cách vô thức mà nước mắt thì cứ ràn rụa…”.

Nguyễn Đức và poster trong trận đấu bên Nhật Bản với chiếc áo số 10 của tuyển thủ Lê Huỳnh Đức tặng. Ảnh: NVCC.

Đức nghẹn ngào xin lỗi vì cứ khóc trong điện thoại. Anh ngưng lại thật lâu rồi kể tiếp: “Lâu lắm rồi em mới xem được trận cầu giàu cảm xúc và làm em khóc nhiều như thế. Em nhớ hồi thế hệ anh Lê Huỳnh Đức thi đấu với đội tuyển Iraq trên sân Thống Nhất, họ thắng mình dễ lắm. Cứ nhấn lên một tí là vượt qua rồi ghi bàn thật nhẹ nhàng.

Bây giờ thì bóng đá Iraq phải cúi đầu trước các cầu thủ Việt Nam trong một trận đấu giàu tính cống hiến. Em xem các cầu thủ mình bào mòn suốt 120 phút mà vẫn chống chọi, vẫn ghi bàn, vẫn đá tấn công làm khổ các cầu thủ Iraq rồi vượt qua ở chấm luân lưu em sướng quá. Đêm nay chắc em không thể ngủ, còn hai con em thì cứ chạy xuống nhìn mắt ba mà nói sao ba khóc, ai làm ba khóc… Hai cháu không hiểu và không biết em khóc vì hạnh phúc…”.

Nguyễn Đức còn kể rằng có lần trên đất Nhật Bản, anh hạnh phúc khi chống nạng ra sân đá bóng trong trận đấu giữa trường Đại học Osaka và Đại học Kyoto mà những người tổ chức bên ấy cho anh mang đôi nạng vào sân thi đấu cùng chiếc áo có lá cờ đỏ sao vàng trên ngực mà tuyển thủ Lê Huỳnh Đức đã tặng. Đức nói đó là kỷ niệm đẹp nhất đời của anh trên sân cỏ nước Nhật bởi sau đó thì đài truyền hình Nhật và các báo Nhật đã đăng rất nhiều về hình ảnh mà Đức tự hào ra sân đá bóng với chiếc áo có quốc kỳ bên ngực trái.

Trở lại với trận thắng Iraq đầy kịch tính và hào hùng, Nguyễn Đức chia sẻ: “Em thích tập thể đấy bởi họ thi đấu cho một ngôi sao trên ngực áo. Em thích ông Park Hang-seo vì ông ấy rất tin tưởng các cầu thủ trẻ tuổi 19, 20 như Đức Chinh, như Quang Hải như Phan Văn Đức. Em thích tinh thần thi đấu của toàn đội và mê năm cầu thủ nhận đá luân lưu bởi họ rất lạnh lùng và dũng cảm… Thôi em không nói nữa đâu vì em lại khóc nữa rồi… Cho em gửi lời cảm ơn đến toàn đội, đến HLV Park Hang-seo và cầu chúc các bạn ấy mau hồi phục sức lực để chơi một trận bán kết thật hoành tráng…”.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương: Lâu lắm rồi mới xem được trận cầu đã như thế

“Quá đã! Lâu lắm rồi tôi mới xem một trận cầu giàu cảm xúc và thuyết phục đến như thế. Những nền bóng đá, những đội tuyển lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng không dễ đá thủng lưới Iraq 3 bàn, thế mà các cầu thủ chúng ta đã làm được trong một trận cầu giàu cảm xúc. Phải nói là chiến thắng đấy thật thuyết phục từ con người, tinh thần đến lối chơi và hơn hết là lòng quả cảm của một tập thể dưới bàn tay ông thầy Park Hang-seo. Ông Park Hang-seo quá giỏi đã biến các cầu thủ chúng ta thành một tập thể giàu tính chiến đấu và thực hiện lối đá khôn ngoan khiến một đội bóng mạnh hơn về nhiều mặt như Iraq cũng khó khăn và nhận thất bại. Cảm ơn U-23, cảm ơn thầy Park Hang-seo…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm