Cầm cương Syria, Việt Nam vào tứ kết U-23 châu Á

Như vậy, với trận hòa đầy nhọc nhằn nhưng kiên cường với U-23 Syria, U-23 Việt Nam ghi tên mình vào tứ kết và đối thủ ở tứ kết là đội nhất bảng C, tức Iraq.

U-23 Hàn Quốc đánh bại U-23 Úc 3-2.

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc chạm trán giữa U-23 Việt Nam và U-23 Syria diễn ra kịch tính và căng thẳng cho cả hai đội, đặc biệt là U-23 Việt Nam và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam xem trận đấu qua truyền hình.

So với đội hình xuất phát trận thắng Úc thì trận này HLV Park Hang-seo có một thay đổi duy nhất là Văn Toàn đá xuất phát thay vì Đức Chinh. Tuy nhiên, cũng cần hiểu là HLV người Hàn Quốc của Việt Nam đã tính toán rất kỹ lưỡng. Bởi Đức Chinh có sức mạnh cơ bắp và tốc độ, ngoài chơi tấn công, tiền đạo của SHB Đà Nẵng còn có thể lùi sâu về tham gia phòng ngự. Ưu tiên hàng đầu của U-23 Việt Nam khi không có cơ hội thì phải giữ an toàn cho cầu môn Bùi Tiến Dũng.

U-23 Việt Nam kiên cường chống đỡ với Syria.

Trong khi đó, ở trận cùng giờ cùng bảng, Hàn Quốc có hai bàn rất sớm vào lưới U-23 Úc nên Syria càng phải cố gắng hết mình để có một chiến thắng trước Việt Nam.

Họ đã liên tục gia tăng áp lực nhờ thể hình và thể lực vượt trội. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã ngoan cường bẻ gãy các đợt tấn công của U-23 Syria. Hiệp 1 diễn ra chừng mực, Syria còn thận trọng nhưng khi thông tin trận đấu Úc-Hàn bay về, Hàn Quốc dẫn 2-0 nên Syria gia tăng nỗ lực để tìm bàn thắng vì đó là con đường duy nhất để vào tứ kết.

U-23 Việt Nam sẽ gặp U-23 Iraq tại tứ kết.

Đầu hiệp 2, Syria gia tăng áp lực và tạo ra nhiều cơ hội nhưng những pha phản công của U-23 Việt Nam cũng rất nét, tạo sự nguy hiểm cao, trong đó có pha dứt điểm của Công Phượng nhưng không hiểm. Ngoài ra, U-23 Việt Nam cũng có nhiều pha dứt điểm khác song các hậu vệ Syria phong tỏa từ xa khiến các chân sút Việt Nam không thể thực hiện ý đồ.

Sau đó thì khung thành Bùi Tiến Dũng liên tục chao đảo bởi những pha áp sát của Syria nhưng rồi Tiến Dũng, Duy Mạnh và các cầu thủ phòng ngự khác đã lần lượt vô hiệu hóa hoặc phía đội bạn sút chệch mục tiêu.

Khi trận đấu còn vài chục phút nữa là kết thúc thì hàng triệu con tim của người hâm mộ Việt Nam như muốn… nhảy ra ngoài vì những cú dứt điểm rất căng của U-23 Syria. Tuy nhiên, bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc thắng Úc 3-2, lên ngôi nhất bảng. Việt Nam với trận hòa này đã có được 4 điểm, giành vị trí nhì bảng, bước chân vào tứ kết. Đối thủ U-23 Việt Nam ở tứ kết là Iraq, trong khi đối thủ của Malaysia là Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.