Cái chỏ phản cảm của Văn Quyết

Hành động này xứng đáng phải nhận thẻ đỏ nhưng ông trọng tài người Singapore lại bỏ qua.

Vấn đề không phải là Văn Quyết sẽ thoát án phạt hay hết giải rồi liệu Ban Kỷ luật VFF có phạt nguội hay không, mà là hành vi phản cảm đấy khiến nhiều người đánh mất thiện cảm với Văn Quyết. Một số 10 của đội tuyển Việt Nam và đang giữ chiếc băng đội trưởng đội tuyển.

Nhiều người thắc mắc vì sao trong một tình huống không có gì mà Văn Quyết khi cần điềm đạm và làm gương cho đội thì lại có pha bỏ bóng đánh người thô thiển như thế. Đành rằng Nghiêm Xuân Tú (cầu thủ Quảng Ninh xuất thân từ bóng đá Hà Nội như Văn Quyết) là nạn nhân nhưng đã có chia sẻ trên mạng xã hội về pha đánh chỏ trên của đồng nghiệp và muốn bỏ qua tất cả, tuy nhiên giới chuyên môn và người hâm mộ khó chấp nhận cái chỏ thô thiển đấy.

Cận cảnh pha đánh chỏ giữa sân của Văn Quyết ở phút 88. Ảnh: ZING.VN

Văn Quyết là một tài năng thực thụ xuyên suốt ở màu áo Hà Nội, U-21 rồi U-23 và đội tuyển. Trong suốt sự nghiệp Quyết từng nhiều lần đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc trong giải Quả bóng vàng rồi nhiều lần về nhì danh hiệu quả bóng bạc. Có những lúc giới chuyên môn tiếc cho Văn Quyết bởi anh xứng đáng với danh hiệu cao quý nhất, đặc biệt khi tranh chấp Quả bóng vàng với đồng đội Thành Lương. Lần nào cũng thế, khi Quyết rời bục nhận giải thưởng anh cũng đều nhận được những lời động viên chia sẻ rằng đừng buồn với số phận và cố gắng lên vì tương lai còn dài. Cũng có năm Quyết thi đấu rất hay, rất ổn định thì lại gặp sự cố xô ngã trọng tài nên không có tên trong danh sách bình chọn…

Dài dòng chuyện Quả bóng vàng mà Quyết nhiều lần bị hụt để liên hệ đến danh hiệu năm nay mà Văn Quyết thực sự là đầu tàu của đội tuyển Việt Nam và của CLB Hà Nội. Việc thoát thẻ đỏ giúp Quyết không đánh mất cơ hội xét Quả bóng vàng nhưng chắc chắn với cái chỏ phản cảm thoát án ấy, Quyết cũng khó lòng thoát được sự cân nhắc của giới chuyên môn.

Cuộc đời cầu thủ của Văn Quyết đã có nhiều thu hoạch vàng và cái thiếu duy nhất là một danh hiệu cá nhân mà nhiều lần anh đến rất gần Quả bóng vàng lại bị rơi ra bởi sự so đo của những lá phiếu.

Tiếc cho một cầu thủ năm nay có rất nhiều mặt nổi trội nhưng lại đánh mất mình bởi một cái chỏ rất vô duyên và phản cảm xuống đầu đồng nghiệp giống như trút đòn thù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm