CLB TP. HCM- Hải Phòng 0-1:

'Cái chết phút 89' và pháo sáng

Công bằng mà nói thì đội khách Hải Phòng là đội chơi hay hơn. Không khó để lý giải là Hải Phòng có ba cầu thủ ngoại, trong khi TP.HCM chỉ có mỗi Tavares. Nhưng bàn thua duy nhất trận ở phút 89 của Hải Phòng cũng làm cho chủ nhà tiếc nuối.

Chỉ thoáng chốc lơ là của Đình Luật (20), lập tức Fagan trừng phạt thủ môn Thanh Diệp của TP.HCM

Càng tiếc nuối hơn khi phút bù giờ cuối cùng thì họ suýt có bàn san bằng khi ngay trên đường trung lộ cách mặt cầu môn Đặn Văn Lâm chỉ 5m50 nhưng Minh Trung lại có cú sút vọt xà.

Khu khán đài D, nơi cổ động viên Hải Phòng ngồi lại có pháo sáng

Dù là đội khách nhưng Hải Phòng cho áp đảo, điều này không khó lý giải là họ có “3 tây” gồm cặp tiền đạo Stevens và Fagan cùng trung vệ ngoại nhập tịch Lê Văn Phú (Isifu). Còn CLB TP.HCM thì Gustavo sau hai lượt trận đầu V- League bị chấn thương vẫn chưa thể xung trận, mỗi Tavares, đã vậy Nguyễn Phi Sơn cũng vắng mặt do chấn thương.

Pháo sáng được đốt trên chỗ ngồi rồi ném xuống phía dưới và lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt

TP.HCM bắt đầu đã “thấm” khi vắng Phi Sơn thì mọi chuyện có vẻ bế tắc thật sự. Bình Thường Phi Sơn luôn là “ngòi nổ” trong các đợt tấn công, phát động tấn công nhưng vắng Phi Sơn thì rõ ràng là một bài toán vô cùng khó cho CLB TP.HCM.

Ngoài Fagan thì phòng ngự TP.HCM còn chống đỡ với Stevens nữa

Suốt 90 phút trung vệ đội trưởng Đình Luật phải “căng sức” ngăn cản hai trung phong đội khách là Stevens và Fagan gần như hoàn thành, tuy nhiên những phút cuối trận chỉ một một sơ suất nhỏ và cũng có thể là Đình Luật đuối sức thì Fagan trừng phạt ngay bằng bàn thắng cực nhanh.

Hôm nay TP.HCM chịu áp lực cực lớn từng "hỏa lực" của Hải Phòng

Dù trước mùa bóng, TP.HCM đã rầm rộ chuẩn bị lực lượng nhưng rõ ràng nhìn vào những vòng đầu V- League 2018 khởi đi thì TP.HCM đã lộ ra rằng, lực lượng quá mỏng, con người vẫn không đồng đều mà nhưng đã nói vắng Phi Sơn thì mọi chuyện dường như…tắt.

Hữu Tuấn của TP.HCM sau pha va chạm bị tét da đầu

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, hôm nay hàng phòng ngự TP.HCM đã chơi rất chắc chắn, dủng cảm dưới sự chỉ huy của cựu binh Đình Luật. Tuy nhiên về phía đối thủ với cặp tiền đạo ngoại thuộc “bộ đôi ngoại binh” rất giỏi của V- League thì sức trụ của TP.HCM, cụ thể là hàng phòng ngự như thế là tốt.

Một khi sức công phá của TP.HCM quá kém thì tất nhiên hàng phòng ngự chịu áp lực cực lớn từ đối phương.

Bàn thắng duy nhất của Fagan mang về 3 điểm cho đội khách Hải Phòng

Hôm nay Hải Phòng thắng là hoàn toàn xứng đáng, bởi nếu may mắn hơn, hoặc hàng phòng ngự TP.HCM không lăn xả và dũng cảm thì số bàn thua của chủ nhà không dừng ở một bàn.

Về phía TP.HCM, HLV Miura cũng có lý do để có thể tiếc nuối khi thua bàn ở phút 89 nhưng ở phút bù giờ cuối cùng thì dứt điểm cận thành của Minh Trung, chỉ cách cầu môn Văn Lâm chừng 5m50 nhưng bóng lại vọt xà dù góc sút rất rộng.

Ít ra là quãng đường còn lại của giai đoạn 1 V- League TP. HCM lại bắt đầu khó khăn thực sự khi con người rất… mỏng và lực lượng thiếu chiều sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm