Cách nào để Việt Nam đối phó lối đá châu Âu của Philippines?

Đêm 25-11, bảng B AFF Cup 2018 kết thúc bảng thì cũng xác định được đối thủ Việt Nam ở bán kết đó là Philippines. Việt Nam đối đầu với Philippines thì cơ hội đánh bại họ sau hai lượt trận vẫn rõ ràng hơn so với đối đầu với tuyển Thái Lan.

Gặp Philippines vẫn "dễ thở" hơn rất nhiều so với Việt Nam gặp Thái Lan.

Vòng bảng AFF Cup 2010, khi bảng B đá ở sân Mỹ Đình thì tuyển Việt Nam đã thua 0-2. Lúc đó tuyển Việt Nam do HLV Calisto dẫn dắt đã đối đầu với Philippines của Simon McManaman chơi thứ bóng đá tử thủ... nhưng cuối cùng bảng này thì Việt Nam và Philippines vào bán kết.

Đến AFF Cup 2014, Philippines lại cùng bảng với Việt Nam, lại đá sân Mỹ Đình, lần đó Việt Nam thắng 3-1, rồi Việt Nam vào bán kết và thua… Malaysia.

Thái Lan là tập thể quá hoàn hảo.

Nhưng lần này thách thức là ở chỗ Philippines đặt mục tiêu cao - vào chung kết và là giai đoạn chuyển tiếp để họ tiến đến xây dựng đội tuyển mạnh đá Asian Cup 2019, điều này cũng tương đồng Việt Nam.

Nhưng lần này Việt Nam đối đầu với Philippines thì sẽ thách thức gấp đội vì Philippines quyết tâm cực cao, lại có HLV đẳng cấp thế giới là Eriksson. Họ chú tâm và hành động rất kín kẽ để đạt từng mục tiêu, đó là điều đáng ngại cho tuyển Việt Nam.

Philippines có lối chơi rặt chất châu Âu.

Cầu thủ Philippines vốn trưởng thành từ bóng đá châu Âu, họ có tính thực dụng cao, quyết tâm và tập trung để đạt được mục tiêu bằng mọi giá.

Lực của tuyển Philippines là có và thậm chí có thể đánh bại được đối thủ Việt Nam. Nhưng Việt Nam cũng có thể thắng Philippines bằng lối chơi theo cách của mình, không bị cuốn hút vào lối chơi bóng lực sĩ của đối phương.

Những mẫu cầu thủ như Quang Hải có thể làm nên chuyện trước Philippines.

Nhất định tuyển Việt Nam sẽ lấy lối chơi tinh tế, uyển chuyển, phối hợp nhỏ, mặt khác “chống lại” lối chơi “cuồng phong” mà Eriksson sẽ lệnh cho học trò để “cuốn” Việt Nam vào guồng của họ.

Philippines có những nhân tố giỏi ở tuyến giữa, đó là Mulders, Schrock, Strauss, ngoài ra Philippines cũng có một hàng phòng ngự vững chãi, chơi đơn giản, kín kẽ và chắc chắc… đó là điều đáng sợ.

Dẫu sao, gặp tuyển Philippines thì cơ hội cho tuyển Việt Nam tiến vào bán kết vẫn nhiều hơn so với gặp Thái Lan vì họ vừa hay, vừa hiểu ngõ ngách, tâm lý cầu thủ Việt Nam hơn là Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm